Quảng cáo

Schooling vắng mặt, bơi lội Singapore gặp khó tại SEA Games 31

Thứ sáu, 08/04/2022 21:13 PM (GMT+7)

Mặc dù vậy, tuyển bơi đến từ quốc đảo Sư tử vẫn được xem là “ông hoàng” trên đường đua xanh của khu vực Đông Nam Á.

Năm 2022, bơi lội Singapore sẽ có một lịch trình dày đặc, bắt đầu từ SEA Games 31 tại Hà Nội (từ ngày 10 đến 23/5), Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung (từ ngày 28/7 đến 8/8) và ASIAD tại Hàng Châu, Trung Quốc (từ ngày 10 đến 25/9).

Tại kỳ SEA Games năm nay, tuyển bơi Singapore gặp tổn thất lớn khi chắc chắn thiếu vắng hai ngôi sao của đội là Quah Zheng Wen và đặc biệt là HCV Olympic Rio Joseph Schooling do hiện tại đang thi hành nghĩa vụ quân sự. Cả hai kình ngư này là những nhân tố quan trọng giúp Singapore giành tới 42 tấm HCV trong 2 kỳ SEA Games gần đây nhất.

schooling-vang-mat-boi-loi-singapore-gap-kho-tai-sea-games-31
Hai ngôi sao của bơi lội Singapore - Quah Zheng Wen và Joseph Schooling không thể tham dự SEA Games 31

Chia sẻ trên tờ The Straits Times, HLV trưởng đội tuyển bơi lội Singapore, ông Gary Tan cho biết: “Việc thiếu vắng Schooling và Zheng Wen chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích chung của tuyển. Tất nhiên, có khả năng chúng tôi vẫn muốn những tuyển thủ hàng đầu của quốc gia tham gia nếu có thể… Ban huấn luyện chúng tôi chắc chắn phải xem xét những người sẽ được đăng ký vào danh sách cuối cùng và nếu cần, sẽ có một số gương mặt trẻ sẽ được chuẩn bị tham gia SEA Games”.

“Chúng tôi không có chỉ tiêu cụ thể nào được đặt ra. Tôi hy vọng đội tuyển sẽ cố gắng giành được một số huy chương ở nội dung tiếp sức đồng đội, cũng như một vài huy chương cá nhân. Ngoài ra, vẫn còn một số đấu trường quan trọng khác. Và chúng tôi có một số tuyển thủ mà đánh giá là có khả năng giành huy chương tại ASIAD năm nay", ông Gary Tan nói thêm.

schooling-vang-mat-boi-loi-singapore-gap-kho-tai-sea-games-31
Huấn luyện viên tuyển bơi lội Singapore, Gary Tan

Với sự thiếu vắng những cái tên quan trọng trong tuyển bơi Singapore, đội tuyển Việt Nam hy vọng sẽ lần đầu vượt qua đối thủ để trở thành cường quốc thống trị đường đua xanh trong khu vực. Ở bộ môn này, Singapore gần như không có đối thủ khi luôn là quốc gia giành nhiều huy chương vàng ở cả nội dung đồng đội và cá nhân. Đây chắc chắn là thử thách không hề nhỏ với ban huấn luyện và tuyển thủ bơi lội nước nhà.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng