Quảng cáo

Ra quân thuận lợi, tuyển bóng chuyền nam Indonesia gửi 'tối hậu thư' tới Việt Nam

Thứ sáu, 13/05/2022 16:32 PM (GMT+7)

Đội bóng xứ vạn đảo đã có trận đấu xuất sắc trước tuyển bóng chuyền nam Myanmar trong trận đấu đầu tiên của bảng A tại SEA Games 31.

Ngày hôm nay (13/5) chính là khởi tranh bộ môn bóng chuyền trong nhà tại SEA Games 31. Ở nội dung nam, trận đấu đầu tiên của giải sẽ là cuộc đối đầu giữa Indonesia và Myanmar. Nếu như Myanmar đã từng là ông vua bóng chuyền nam Đông Nam Á trong quá khứ, thì hiện tại cái tên Indonesia luôn là đối thủ khiến các đội bóng trong khu vực e dè.

Ở set đấu đầu tiên, hai đội đã bám đuổi nhau vô cùng quyết liệt khi luôn có màn tấn công đáp trả nhau vô cùng ấn tượng. Thế nhưng, cho đến những thời điểm bản lề của set đấu, Rivan và đồng đội thể hiện bản lĩnh hơn hẳn đối thủ khi bắt đầu vượt lên dẫn trước và sau đó giữ vững thế trận, qua đó giành chiến thắng set 1 với tỉ số 25-22.

ra-quan-thuan-loi-tuyen-bong-chuyen-nam-indonesia-gui-toi-hau-thu-toi-viet-nam
Myanmar đã không thể tạo nên bất ngờ trước đương kim vô địch SEA Games (ảnh:cuonqpv)

Sang set thứ hai, đội bóng xứ vạn đảo bứt tốc mạnh mẽ ngay từ đầu để dẫn trước Myanmar tới 6-1. Mặc dù, Myanmar đã thi đấu đầy quả cảm khi dần dần đuổi kịp và tiếp cận đối thủ với tỉ số 13-12, thế nhưng sau khi hội ý, Indonesia đã tiếp tục tạo ra khoảng cách xa hơn để rồi kết thúc nhanh chóng set 2 với điểm số 25-17. Hàng chắn của Indonesia đã hoạt động rất tốt, vô hiệu hóa kha khá các mũi tấn công từ đội bạn, ngoài ra khả năng phát bóng của đương kim HCV cũng là điểm ấn tượng, khiến khả năng chuyền 1 của Myanmar chệch choạc.

Set đấu thứ 3, thế trận không có gì khác biệt với set đấu trước đó. Myanmar vẫn tiếp tục một lối chơi đầy đơn điệu, khi chỉ tấn công 2 biên. Trong khi đó, tuyển bóng chuyền Indonesia thể hiện tốc độ cao trong từng pha bóng, bám chắn rất rát cũng như khả năng phát bóng đầy uy lực.

Cái tên nổi bật nhất của Indonesia chính là đối chuyền Rivan Nurmulki khi anh vẫn là ngòi nổ quan trọng của đội khi có khả năng tấn công đầy ấn tượng.

ra-quan-thuan-loi-tuyen-bong-chuyen-nam-indonesia-gui-toi-hau-thu-toi-viet-nam
Indonesia dễ dàng giành chiến thắng (ảnh cắt từ clip)

Chung cuộc, tuyển Indonesia dễ dàng đánh bại đối thủ trong 3 set với tỉ số 25-22, 25-17, 25-19. Với chiến thắng này, đương kim vô địch SEA Games 30 ngầm gửi "tối hậu thư" tới đoàn quân của ông Li Huan Ning trong trận đấu vòng bảng năm nay.

Video: Bích Tuyền dội bom trước đội bóng số 1 châu Á lúc 18 tuổi

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng