Quảng cáo

Ngôi sao bơi lội Việt Nam thay thế Võ Thành An cầm cờ tại lễ khai mạc SEA Games 31

Thứ tư, 11/05/2022 10:55 AM (GMT+7)

Trước đó, kiếm thủ Việt Nam được dự kiến sẽ là người đại diện cầm cờ của thể thao trong lễ khai mạc diễn ra ở SVĐ Mỹ Đình.

Vũ Thành An được xem là một trong những ngôi sao nổi bật của làng thể thao Việt Nam. Với lợi thế chiều cao cùng ngoại hình sáng sủa, nam kiếm thủ 29 tuổi luôn được lựa chọn là người cầm cờ tại các Đại hội thể thao lớn, cụ thể như Olympic Rio 2016, SEA Games 29, 30.

Năm nay, theo dự kiến, Thành An vẫn sẽ là người được vinh dự đại diện cho đoàn thể thao nước nhà cầm cờ tại lễ khai mạc SEA Games 31. Thế nhưng, ngay trước thềm khai mạc diễn ra, kiếm thủ Việt Nam bất ngờ xin rút khỏi vị trí này. Do đó, ngôi sao số 1 của bơi lội Việt Nam hiện tại, Nguyễn Huy Hoàng sẽ đảm nhiệm vinh dự này trong sự kiện ngày mai (12/5). Thay vào đó, Vũ Thành An sẽ thay thế Huy Hoàng đọc tuyên thệ trong lễ khai mạc. 

ngoi-sao-boi-loi-viet-nam-thay-the-vo-thanh-an-cam-co-tai-le-khai-mac-sea-games-31
Nguyễn Huy Hoàng sẽ cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc SEA Games 31

Nói về nhiệm vụ cao cả này trong các đại hội thể thao quốc tế, Thành An chia sẻ về áp lực trên Bóng đá+: "Tôi từng cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Rio 2016, Asian Games 2018, SEA Games 2017 và 2019. Nhưng mỗi lần cầm cờ cho đoàn Việt Nam ở các kỳ SEA Games luôn là áp lực cực lớn, đặc biệt lần này lại ngay trên sân nhà. Sở dĩ tôi nói thế, vì ngoài áp lực phải tranh HCV tại SEA Games, việc cầm cờ tại những đại hội vừa là vinh dự, nhưng cũng không kém căng thẳng. Bởi cầm cờ dẫn đầu đoàn thể thao nước nhà không đơn giản và không để bản thân được sai sót bất cứ điều gì. Với tôi, việc cầm cờ của đoàn Việt Nam còn áp lực hơn cả tranh HCV"

Thành An là kiếm thủ hàng đầu của Việt Nam trong những năm gần đây, anh đã giành tới 3 tấm huy chương vàng cá nhân trong 3 kỳ SEA Games liên tiếp 28, 29 và 30, đồng thời thêm 1 huy chương vàng ở nội dung đồng đội tại kỳ SEA Games 28. 

ngoi-sao-boi-loi-viet-nam-thay-the-vo-thanh-an-cam-co-tai-le-khai-mac-sea-games-31
Trước đó, Thành An luôn là VĐV làm nhiệm vụ này tại các Đại hội thể thao quốc tế

Lễ khai mạc SEA Games 31 dự kiến diễn ra lúc 20h ngày 12/5 trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Năm nay, sẽ không có bán vé mà sẽ tặng 20.000 vé mời cho các quan chức cấp cao và các đoàn thể thao trong khu vực.

Video: Thanh Thúy và Bích Tuyền tại Cúp VTV9 Bình Điền 2019

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng