Quảng cáo

Em trai Ánh Viên tham dự SEA Games 31 ở tuổi 16

Thứ sáu, 15/04/2022 11:36 AM (GMT+7)

Nguyễn Quang Thuấn, em trai của “Tiểu tiên cá” Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ lần đầu tiên được tham dự một kỳ SEA Games khi có trong danh sách đội tuyển bơi quốc gia Việt Nam.

Đội tuyển bơi quốc gia Việt Nam tham dự kỳ SEA Games 31 năm nay trên sân nhà với tổn thất lực lượng rất lớn khi ngôi sao số 1 của làng bơi lội nước nhà, Nguyễn Thị Ánh Viên từ giã đội tuyển cùng với đó là quyết định không tham dự SEA Games năm nay. Sự thiếu vắng của Ánh Viên có thể khiến tuyển bơi gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm huy chương vàng, nhưng bên cạnh đó, đây cũng là lúc cần tìm những ngôi sao mới có thể kế thừa thành công từ cô gái 25 tuổi này.

Ngoài kình ngư Nguyễn Huy Hoàng là niềm hy vọng số 1 hiện tại, thì vẫn còn đó một ngôi sao trẻ có tố chất vô cùng nổi trội và trở thành người gánh team mới của tuyển bơi, đó chính là Nguyễn Quang Thuấn.

em-trai-anh-vien-tham-du-sea-games-31-o-tuoi-16
Quang Thuấn cùng chị gái của mình Ánh Viên

Có lẽ ít ai biết rằng Quang Thuấn chính là em trai ruột của Ánh Viên. Chàng trai sinh năm 2006 này đã được gia đình, cụ thể là ông nội rèn luyện môn bơi lội từ bé. Chỉ mới 8 tuổi, anh đã đưa vào lò đào tạo chuyên nghiệp sau đó tập luyện tại Trung tâm Thể dục thể thao Cần Thơ giống như người chị gái trước đây.

Ở các giải trẻ, Quang Thuấn đã thể hiện tố chất và hình ảnh của một ngôi sao bơi lội của Việt Nam trong tương lai. Thời điểm hiện tại, cậu bé 16 tuổi đã sở hữu 50 tấm HCV các loại ở các giải bơi trong nước. Ngoài ra, Thuấn cũng đã giành được 3 tấm HCV năm 2018 và 2 tấm HCV năm 2019 tại giải bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á.

em-trai-anh-vien-tham-du-sea-games-31-o-tuoi-16
Quang Thuấn được kỳ vọng tiếp nối thành công từ người chị gái của mình

Ở giải bơi VĐQG bể 25m vào tháng 3 vừa qua, anh đã đem về tổng cộng 5 tấm HCV, trong đó phá 1 kỷ lục quốc gia ở nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nam với thành tích 4 phút 11 giây 81. Đây cũng là cơ sở giúp cậu em trai của kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên được gọi tên trong 32 người tham dự SEA Games 31 bộ môn bơi lội. Anh cũng là kình ngư trẻ nhất được gọi lên đội tuyển năm nay khi chỉ mới 16 tuổi.

Với những gì đã thể hiện trong thời gian vừa qua, chắc chắn rằng Nguyễn Quang Thuấn sẽ ngày càng hoàn thiện bản thân để tiếp nối người chị gái của mình, trở thành một ngôi sao mới của làng bơi Việt.

Tấm huy chương vàng SEA Games cuối cùng của Nguyễn Thị Ánh Viên

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng