Quảng cáo

8/10 tuyển thủ bóng ném nam Việt Nam có bằng thạc sĩ

Thứ tư, 11/05/2022 14:27 PM (GMT+7)

Thông tin về trình độ học vấn của các vận động viên bóng ném bãi biển nam quốc gia đã khiến cho nhiều người bất ngờ.

Chiều ngày hôm qua (10/5), đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam có trận đấu quan trọng gặp đối thủ Philippines. Gặp đối thủ kém hơn mình về đẳng cấp, do đó đội tuyển cần giành một chiến thắng nhằm có tấm huy chương vàng sớm.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Philippines bất ngờ vươn lên dẫn trước trong set 1 với tỉ số 18-14. Bị dồn ép, các tuyển thủ bất ngờ vùng lên chống trả mạnh mẽ qua đó giành thắng lợi trong 2 set đấu còn lại. Chung cuộc, với tỉ số 2-1 (14-18, 21-14, 10-8), tuyển bóng ném bãi biển nam quốc gia chính thức giành tấm huy chương vàng sớm 1 vòng đấu với 5 trận toàn thắng.

8-10-tuyen-thu-bong-nem-nam-viet-nam-co-bang-thac-si
Tuyển bóng ném bãi biển nam quốc gia giành vàng sớm tại SEA Games 31

Chiều nay, cả đội sẽ có trận thi đấu cuối cùng với Thái Lan. Mặc dù đã giành vàng sớm, tuy nhiên một chiến thắng để kết thúc Đại hội sẽ là điều mà Ban huấn luyện và các tuyển thủ mong muốn.

Với thành công rực rỡ tại SEA Games 31 năm nay, thế nhưng ít ai biết rằng một sự thật khó tin về các tuyển nam của tuyển bóng ném bãi biển quốc gia: có tới 8/10 hiện đã có bằng thạc sỹ. Tất cả đã gắn bó và tập luyện bộ môn thể thao này trong 10 năm khi hầu hết đều xuất thân từ đội bóng ném TP. Hồ Chí Minh. Chính vì luyện tập cùng nhau lâu như vậy, do đó các cầu thủ đều hiểu rõ nhau và có sự gắn kết tinh thần rõ nét tạo nên thành công hiện tại.

8-10-tuyen-thu-bong-nem-nam-viet-nam-co-bang-thac-si
8/10 tuyển thủ bóng ném quốc gia đã có bằng thạc sĩ

Ngoài ra, một thông tin bất ngờ đó là một số tuyển thủ đã từng chạy xe ôm công nghệ để cải thiện thu nhập. Chia sẻ về thông tin trên, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao TP. Hồ Chí Minh nói rằng: "Thực ra thông tin trên chỉ đúng một phần thôi. Chính xác có một số em đã chạy xe ôm công nghệ cách đây 3-4 năm, khi còn là sinh viên. Cuộc sống thời đi học còn nhiều khó khăn nên các em nỗ lực để vươn lên, một số em chạy xe ôm công nghệ. Bây giờ phần lớn đều đi dạy cả rồi".

Có thể nói rằng, hành trình gặt hái thành công của tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam chính là nguồn cảm hứng cho tất cả mọi người luôn nỗ lực theo đuổi đam mê cũng như nâng cao trình độ tri thức nhằm phát triển và hoàn thiện bản thân.

Video: Ba cô gái khóc nức nở khi giành HCV cho đoàn TTVN

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng