Quảng cáo

Tiền đạo U23 Việt Nam chưa dám nghĩ đến suất dự SEA Games 31

Thứ sáu, 29/04/2022 07:00 AM (GMT+7)

Tiền đạo Lê Xuân Tú của U23 Việt Nam khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để có tên trong danh sách 20 cầu thủ tham dự SEA Games 31.

HIGHLIGHTS U23 VIỆT NAM 1-0 U20 HÀN QUỐC (NGUỒN: NEXT MEDIA)

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, HLV Park Hang Seo đã triệu tập không ít cái tên cho nhiệm vụ ghi bàn trên hàng công. Ngoài chân sút chủ lực Tiến Linh, thầy Park còn có trong tay Vĩ Hào, Thanh Minh, Văn Tùng, Văn Đạt hay Xuân Tú và tất cả đang cạnh tranh gắt gao cho danh sách 20 cầu thủ chính thức.

Trả lời phỏng vấn trong buổi tập của U23 Việt Nam chiều 28/4, tiền đạo Lê Xuân Tú chưa dám nghĩ đến vị trí chính thức tham dự SEA Games 31: "Tôi nghĩ là để nói về một suất trong đội hình U23 Việt Nam dự SEA Games thì tôi không dám chắc. Nhưng tôi sẽ cố gắng hết mình để có tên trong danh sách này".

Tôi nghĩ mình đã tuân thủ chiến thuật của ban huấn luyện đề ra. Điểm mạnh của tôi là tốc độ. Dẫu vậy, tôi nghĩ tôi sẽ phải cố gắng hơn trong buổi tập. Toàn đội cũng phải như vậy để hoàn thành giáo án mà ban huấn luyện đề ra. Tôi nghĩ là trên buổi tập thì toàn đội luôn tập trung còn trong sinh hoạt thì BHL cũng thoái mái với các cầu thủ. Ngoài tiền đạo thì thầy còn cho tôi đá biên và đá ở hai bên nách".

Tiền đạo U23 Việt Nam chưa dám nghĩ đến suất dự SEA Games 31 132078
Lê Xuân Tú khẳng định sẽ nỗ lực để cạnh tranh suất tham dự SEA Games 31

Ngoài ra Lê Xuân Tú cũng cho rằng việc được thi đấu trên sân nhà ở SEA Games 31 vừa là động lực nhưng cũng là áp lực đối với U23 Việt Nam: "Thi đấu trên sân nhà một phần là áp lực với U23 Việt Nam. Nhưng khi khán giả tới sân đông chúng ta sẽ có sự động viên lớn".

Từng khoác áo hàng loạt các cấp độ trẻ của đội tuyển như U15, U17, U19 và U22, Lê Xuân Tú có thể coi là một trong những tiền đạo có nhiều kinh nghiệm thi đấu nhất ở đội hình U23 Việt Nam hiện tại. Ở 2 trận giao hữu với CLB Hàn Quốc, Lê Xuân Tú cũng được trao cơ hội ra sân nhưng chưa để lại nhiều dấu ấn.

HLV Park Hang Seo đang liên tục triệu tập bổ sung những gương mặt mới lên U23 Việt Nam. Tuy nhiên những cái tên này phần lớn là để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022 diễn ra vào tháng 6. Dự kiến phải sát ngày thi đấu trận mở màn, thầy Park mới chốt danh sách 20 cầu thủ dự SEA Games 31.

Sau Quang Hải, Hải Phòng lại 'trải thảm đỏ' mời gọi trung vệ ĐT Việt Nam?

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng