Quảng cáo

Thắng đậm Đông Timor, sao nhập tịch U23 Indonesia vẫn bị chê 'lên xuống'

Thứ tư, 11/05/2022 10:38 AM (GMT+7)

Marc Klok, tiền vệ gốc Hà Lan của U23 Indonesia đang nhận nhiều sự chỉ trích vì màn trình diễn kém thuyết phục tại SEA Games 31.

Highlights U23 Indonesia 4-1 U23 Đông Timor | SEA Games 31 (Nguồn: Next Sports)

Sau thất bại "muối mặt" 0-3 trước U23 Việt Nam, U23 Indonesia cũng đã có được chiến thắng đầu tiên tại SEA Games 31 khi đả bại Đông Timor với tỷ số 4-1. Mặc dù cơ hội đi tiếp của "Garuda" đã được thắp sáng trở lại nhưng một vài cầu thủ vẫn phải nhận sự chỉ trích của giới chuyên môn.

Trả lời tờ Bola, cựu HLV Persipura Jayapura ông Tony Ho nhận xét về tiền vệ nhập tịch Marc Klok: "Màn trình diễn của Klok khác nhiều so với những gì đã thể hiện ở giải VĐQG Indonesia. Với phẩm chất và kinh nghiệm của mình, cậu ấy lẽ ra phải là động lực cho toàn đội. Tôi thấy rằng U23 Indonesia hiện tại không có một cái tên thủ lĩnh nào trên sân cả. Klok lẽ ra phải chơi với vai trò như vậy.

Sự sa sút của Klok có phải là do lỗi chiến lược của HLV Shin Tae-yong? Tôi tiếc rằng một cầu thủ như Klok chỉ đóng vai trò là người thực hiện quả đá phạt và phạt góc thì quá phí phạm. Mặc dù anh ấy có thể có vai trò lớn hơn ở đội U23 Indonesia hiện tại".

050591500_1652196241-20220510IY_Timnas_Indonesia_vs_Timor_Leste_17
Marc Klok đang nhận sự chỉ trích vì màn trình diễn kém thuyết phục

Ngoài Marc Klok, HLV Tony Ho cũng chưa hài lòng về màn trình diễn của những sao mai đang chơi ở châu Âu: "Tôi nhận thấy rằng các cầu thủ trẻ của chúng tôi chơi ở nước ngoài không có ảnh hưởng đáng kể. Đây là điều còn thiếu sót. Họ mới chỉ hội quân khi sang Việt Nam nên chưa thể chơi ăn ý với toàn đội".

Trước khi môn bóng đá nam tranh tài, truyền thông Indonesia cũng nhận xét rằng màn trình diễn của Marc Klok tại SEA Games sẽ ảnh hưởng nhiều đến quyết định nhập tịch cầu thủ trong tương lai của LĐBĐ nước này. Trước đó tiền vệ gốc Hà Lan đã nhận được sự kỳ vọng sẽ nâng tầm tuyến giữa của U23 Indonesia.

Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong hiện vẫn đang đứng áp chót tại bảng A với 3 điểm sau 2 trận. Hai trận đấu tiếp theo của U23 Indonesia được đánh giá là rất khó khăn với các đối thủ lần lượt là U23 Philippines và U23 Myanmar.

U23 Việt Nam vào bán kết SEA Games 31 khi nào?

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo