Quảng cáo

NÓNG: U22 Indonesia có thể bị FIFA cấm đá SEA Games

Thứ năm, 06/04/2023 14:55 PM (GMT+7)

Tổng thư ký LĐBĐ Indonesia, Erick Thohir vẫn e ngại việc bị FIFA phạt cấm tham dự SEA Games 32

Theo kết quả bốc thăm môn bóng đá nam, U22 Indonesia đã có phần nào may mắn khi tránh được cả Việt Nam và Thái Lan. "Garuda" nằm ở bảng A với chủ nhà Campuchia, Myanmar, Philippines và Đông Timor. Tuy nhiên U22 Indonesia hiện tại vẫn đang phải lo lắng về án phạt treo "lơ lửng" của FIFA.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), Erick Thohir hiện vẫn ái ngại về án phạt của FIFA tuy nhiên hy vọng rằng U22 Indonesia có thể góp mặt ở SEA Games 32: "PSSI vẫn thường xuyên duy trì liên lạc với FIFA. Chúng tôi mong rằng mình vẫn có thể thi đấu ở SEA Games để hoàn tất mục tiêu giành HCV.

Đến với SEA Games 32, đối thủ nào của U22 Indonesia cũng đều khó khăn cả. Toàn đội sẽ phải cùng nhau chiến đấu hết mình thì mới có thể hy vọng hoàn tất sứ mệnh giành tấm huy chương vàng của bóng đá nam. Đối thủ là ai thì chúng ta cũng phải tập trung, tỉnh táo và không được chủ quan".

mh-7691-1680767496.jpg
Việt Nam từng đánh bại Indonesia ở vòng bảng SEA Games 31

Sau khi bị FIFA tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023 vì những vấn đề chính trị liên quan tới Israel, Indonesia đang có nguy cơ phải nhận thêm những án phạt. Tuy nhiên khi chỉ còn gần 1 tháng nữa SEA Games 32 sẽ khởi tranh, khả năng cao U22 Indonesia sẽ không phải nhận án phạt của FIFA.

Bị tước quyền đăng cai cũng đồng nghĩa với việc U20 Indonesia không còn cơ hội tham dự VCK U20 World Cup 2023. Tuy nhiên 1 số cầu thủ xuất sắc của đội U20 sẽ được đôn lên U22 Indonesia để thi đấu ở SEA Games 32. Ở SEA Games 31, Indonesia từng thua Việt Nam ở vòng bảng và sau đó chỉ có được tấm HCĐ. Lần gần nhất Indonesia vô địch SEA Games là từ năm 1991.

Ngoài U22 Indonesia, đang có nhiều thông tin cho rằng ĐT nữ Indonesia sẽ rút lui tại môn bóng đá nữ của SEA Games 32. Nếu điều này trở thành sự thật, bảng A của ĐT nữ Việt Nam sẽ chỉ còn lại 3 đối thủ là Philippines, Myanmar và Malaysia. Điều này giúp Việt Nam cũng bớt đi 1 trận ở vòng bảng.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng