Quảng cáo

Không được đá SEA Games, sao Indonesia tạo cột mốc lịch sử ở châu Âu

Thứ hai, 18/04/2022 10:38 AM (GMT+7)

Elkan Baggott đã trở thành cầu thủ Indonesia đầu tiên trong lịch sử có một trận đấu chính thức tại Anh.

Vòng 43 League One (giải hạng 3 Anh), trung vệ Elkan Baggott đã được HLV Kieran McKenna cho xuất phát ngay từ đầu trong trận đấu giữa Ipswich Town và Rotherham United. Đây cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của sao mai người Indonesia trong màu áo của Ipswich Town.

Trước đó Elkan Baggott chỉ được ra sân ở các trận đấu của đội trẻ Ipswich Town. Nhưng trong thời gian gần đây, trung vệ của U23 Indonesia đã được đôn lên đội 1 để tập luyện và đã có không ít trận đấu ngồi trên băng ghế dự bị trước khi được ra sân thi đấu chính thức.

Chính thức được ra sân tại League One, Elkan Baggott đã trở thành cầu thủ Indonesia đầu tiên trong lịch sử được thi đấu tại Anh. Tuy nhiên U23 Indonesia lại sẽ không có được sự phục vụ của Elkan Baggott tại SEA Games 31 tới đây. SEA Games 31 không phải giải đấu thuộc hệ thống của FIFA nên CLB Ipswich Town quyết định sẽ không nhả cầu thủ do đang thiếu hụt lực lượng.

[Downloader.la]-625cdbd031b64
Elkan Baggott có lần ra sân đầu tiên tại League One

Chia sẻ sau trận đấu, HLV trưởng Kieran McKenna của Ipswich Town cho biết: "Elkan Baggott có thể cảm thấy hài lòng với bản thân. Cậu ấy đã có trận đấu tốt và tỏ ra điềm tĩnh. Cậu ấy đã phải đối đầu với thử thách lớn khi phải chạm trán với tiền đạo Micheal Smith của Rotherham United".

Thiếu vắng Elkan Baggott ở SEA Games 31 chắc chắn là tổn thất không nhỏ đối với U23 Indonesia. Trước đó trung vệ sinh năm 2002 có tên trong danh sách 29 cầu thủ được triệu tập nhưng CLB chủ quản Ipswich Town đã có những động thái cứng rắn trong việc không nhả người. 

Chuyên gia châu Á chỉ rõ 3 cầu thủ giúp U23 Việt Nam bảo vệ HCV SEA Games

Highlights Việt Nam 3-0 Indonesia | Chung kết bóng đá nam SEA Games 30 (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng