Quảng cáo

Campuchia thưởng 10.000 USD cho VĐV nghị lực chạy về đích trong mưa

Thứ tư, 10/05/2023 17:15 PM (GMT+7)

Bou Samnang, VĐV vừa chạy vừa khóc dưới mưa của Campuchia được thưởng nóng 10.000 USD.

Nghe nội dung bài viết

Ở nội dung 5000m nữ môn điền kinh SEA Games 32, VĐV Bou Samnang của nước chủ nhà Campuchia là người về đích cuối cùng. Chân chạy này không được đánh giá cao và nhanh chóng bị các đối thủ bỏ lại sau cùng chỉ sau vài vòng sân. 

Thậm chí sau đó trời còn đổ cơn mưa lớn khiến đường chạy của SVĐ Quốc gia Morodok Techo ngập sũng nước. Các VĐV khác đều đã sớm hoàn thành phần thi của mình nhưng Bou Samnang vẫn đang 1 mình chạy. VĐV của Campuchia đã quyết định không bỏ cuộc và thậm chí còn gây sốt với hình ảnh vừa chạy vừa khóc nhưng vẫn hoàn thành phần thi.

Hình ảnh cảm động và đáng khâm phục này của Bou Samnang đã được lan tỏa rộng rãi. Thủ tướng Campuchia, Hun Sen đã quyết định thưởng 10.000 USD cho nữ VĐV này. Tờ KhmerTimes dẫn lời ông Hun Sen: "Điều đáng nói là Bou Samnang đã chạy dưới mưa cho đến khi kết thúc phần thi dù biết không được xếp hạng. Để động viên tinh thần thi đấu này, vợ chồng tôi xin ủng hộ 10.000 USD".

r1-1683713485.jpg
Bou Samnang gây sốt với hình ảnh chạy dưới mưa

Ngay sau khi hoàn thành phần thi, Bou Samnang òa khóc rồi sau đó vẫy cao lá quốc kỳ của Campuchia. Trên khán đài SVĐ Quốc gia Morodok Techo, rất nhiều cổ động viên đã nán lại để cổ vũ cho Bou Samnang. Các tình nguyện viên và các đồng đội cũng chạy tới ủng hộ Bou Samnang.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Thông tin Campuchia, ông Khieu Kanharith đã gặp gỡ Bou Samnang và tặng 250 USD. Trong thời gian tới, hứa hẹn chân chạy sinh năm 2003 của nước chủ nhà SEA Games 32 sẽ còn được nhận thêm tiền thưởng từ các mạnh thường quân khác.

Ở nội dung chạy 5000m, huy chương vàng thuộc về Nguyễn Thị Oanh với thành tích là 17 phút 00 giây 28. Một chân chạy khác của Việt Nam là Hồng Lệ cũng có được tấm huy chương bạc. Nguyễn Thị Oanh tiếp tục cho thấy mình đang thống trị tuyệt đối ở nội dung 5000m nữ.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng