Quảng cáo

Đội tuyển nữ Việt Nam nhận thêm 'doping' sau tấm HCV SEA Games 32

Thứ tư, 17/05/2023 18:10 PM (GMT+7)

Đội tuyển nữ Việt Nam có thêm nguồn động lực tinh thần to lớn sau tấm HCV SEA Games 32 lịch sử.

Nghe nội dung bài viết

Đánh bại Myanmar 2-0 ở trận chung kết, ĐT nữ Việt Nam trở thành đội đầu tiên 4 lần liên tiếp giành HCV bóng đá nữ SEA Games - kỷ lục chưa từng có tại Đông Nam Á.

Hai bàn thắng của Huỳnh Như và Thanh Nhã giúp ĐT nữ Việt Nam sở hữu tấm HCV SEA Games lần thứ 8 trong lịch sử một cách đầy thuyết phục.

Với thành tích ấn tượng này, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng nhận được những phần thưởng vô cùng xứng đáng. Theo đó, ngay sau trận chung kết SEA Games 32, số tiền thưởng dành cho ĐT nữ Việt Nam đã lên tới 4 tỉ đồng.

dt-nu-viet-nam-1684209210.jpg
ĐT nữ Việt Nam lập kỷ lục 4 lần giành HCV SEA Games liên tiếp

Mới đây, Huỳnh Như và các đồng đội tiếp tục nhận được nguồn động viên tinh thần to lớn. Cụ thể, Tổng công ty CP Phong Phú cho biết đã quyết định thưởng cho ĐT nữ Việt Nam vô địch SEA Games 32 số tiền 1 tỉ đồng.

Đây được xem là thêm "liều doping" tinh thần ý nghĩa dành cho các cô gái kim cương, với tấm HCV SEA Games 32 và hướng đến mục tiêu quan trọng nhất - VCK World Cup nữ 2023 vào tháng 7 tới.

Phó tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận thông tin trên và cho biết VFF đã phối hợp cùng Tổng công ty CP Phong Phú hoàn tất việc tiếp nhận tiền thưởng để vinh danh ĐT nữ Việt Nam vào ngày 22/5 tại Hà Nội.

Trước đó, VFF đã thưởng nóng cho đội tuyển tổng cộng 3,6 tỉ đồng với thành tích bảo vệ HCV SEA Games. Trong số đó, 2 tỉ đồng là tiền thưởng trận chung kết và 1,6 tỉ đồng là thưởng từ các trận vòng bảng và bán kết. 

hlv-mai-duc-chung-cung-tuyen-nu-viet-nam-1684224959.jpg
ĐT nữ Việt Nam nhận thêm tiền thưởng sau tấm HCV SEA Games 32

Tập đoàn Viettel tại Campuchia cũng thưởng nóng cho ĐT nữ Việt Nam 200 triệu đồng. Ngoài ra, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng nhận được một khoản thưởng theo quy định Nhà nước.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, ĐT nữ Việt Nam sẽ nhận được số tiền thưởng vào khoảng 5 tỉ đồng. "Món quà" ý nghĩa và xứng đáng dành cho các cô gái kim cương.

Được biết, ĐT nữ Việt Nam sẽ chỉ có 1 tuần nghỉ ngơi để hồi phục thể lực sau hành trình tại SEA Games 32, trước khi hội quân trở lại tập luyện chuẩn bị cho World Cup nữ 2023 vào ngày 22/5.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng