Quảng cáo

Việt Nam khởi đầu ấn tượng ở môn futsal nữ SEA Games 31

Thứ hai, 16/05/2022 05:10 AM (GMT+7)

Thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn đã có ngày ra quân ấn tượng khi họ đánh bại ĐT futsal nữ Myanmar với cách biệt 6 bàn.

ĐT futsal nữ Việt Nam là sự kết hợp của các cầu thủ được tập luyện futsal chuyên nghiệp và nhóm cầu thủ bổ sung từ các đội bóng 11 người. Là ứng viên giành huy chương vàng của môn futsal nữ, đội chủ nhà lập tức tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Khi trận đấu mới trôi đến phút thứ 6, Biện Thị Hằng đã có bàn mở tỉ số trận đấu với cú sút chéo góc rất hay. Pha lập công này giúp ĐT futsal nữ Việt Nam tự tin hơn khá nhiều. Họ thi đấu mạch lạc và có nhiều pha phối hợp tấn công đẹp mắt.

Chỉ trong 3 phút từ phút thứ 8 đến 11, đội trưởng Nguyễn Thị Châu và Thanh Ngân liên tiếp ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho ĐT futsal nữ Việt Nam. Bàn thắng thứ 4 của hiệp 1 đến với đội bóng áo trắng khi Vân Anh tận dụng cơ hội đánh bại thủ thành đối phương.

hr

Bước sang hiệp 2, ĐT futsal nữ Việt Nam chủ yếu kiểm soát bóng và giữ bóng nhằm tránh tiêu tốn quá nhiều thể lực. Các học trò của HLV Trương Quốc Tuấn cho thấy tính kết dính trong lối chơi.

Phút 21, Lê Thu Thanh Hương đệm bóng cận thành sau pha phối hợp cột 2 đậm chất futsal. Phút cuối cùng của trận đấu, ĐT futsal Myanmar có cầu thủ đá phản lưới nhà và chấp nhận thất bại 0-6. Chiến thắng ấn tượng giúp ĐT futsal nữ Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng môn futsal nữ SEA Games 31.

Chia sẻ ngay sau trận, HLV Trương Quốc Tuấn cho biết: “Trận đầu tiên trong bất cứ giải nào đều khó khăn. Tuy nhiên, tôi bất ngờ với sự tiếp cận của các cầu thủ. Các em đã tiếp cận trận đấu rất tốt, vận hành chiến thuật của BHL đề ra.

Myanmar là đối thủ yếu nên chúng ta chưa gặp khó khăn trong phòng ngự và tấn công. Thế nên khi gặp đối thủ mạnh như Thái Lan, các cầu thủ cần tập trung hơn nữa, tập trung trong phòng ngự, cải thiện dứt điểm mới có thể khai thác thành công.

Mục tiêu HCV SEA Games nhưng ĐT futsal nữ Việt Nam xác định giải quyết từng trận. Việc có đánh bại được Thái Lan hay không phụ thuộc vào năng lực của VĐV".

HLV Đông Timor: 'Hy vọng có thể được thấy Việt Nam tại World Cup 2026'

HIGHLIGHTS Futsal Việt Nam 1-1 Futsal Indonesia: Trận đấu phung phí cơ hội (nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Theo VFF / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng