Quảng cáo

Campuchia lại gây sốt, liên tục lập kỷ lục ở SEA Games 32

Thứ tư, 19/04/2023 14:30 PM (GMT+7)

Campuchia tiếp tục ghi dấu ấn đặc biệt ở kỳ SEA Games 32 do họ làm chủ nhà.

SEA Games 32 là kỳ Đại hội đầu tiên trong lịch sử mà Campuchia đóng vai trò là nước chủ nhà. Chủ nhà Campuchia đã chính thức phát hành bài hát chính thức SEA Games 32 với tựa đề Cambodia Pride.

Cambodia Pride được phát hành vào ngày 10/4. Tính đến ngày 19/4, MV này đã thu hút tới 49 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube. Hiện, bài hát chào mừng SEA Games 32 vẫn đang giữ top 1 trending tại Campuchia.

MV Cambodia Pride được thể hiện bởi những gương mặt có ảnh hưởng lớn đến nền giải trí của Campuchia trong nhiều năm qua. MV được quay ở những địa điểm nổi tiếng tại xứ Chùa tháp cùng sự hỗ trợ của khoảng 1.000 vũ công.

Campuchia đặt hy vọng SEA Games 32 là cơ hội để phát triển thể thao và quảng bá văn hóa, du lịch tới đông đảo bạn bè trong khu vực. Dự kiến, Campuchia sẽ đón tới 500.000 lượt khách ghé thăm trong thời gian diễn ra kỳ Đại hội.

maxresdefault-1681889725.jpg
Bài hát chính thức của SEA Games 32

Chủ nhà Campuchia cũng miễn phí vé toàn bộ các môn thi đấu và miễn phí bản quyền truyền hình. Các đoàn tham dự cũng được nước chủ nhà tài trợ toàn bộ tiền ăn, ở. Đây là điều chưa từng xảy ra ở các kỳ SEA Games trước đó.

Lễ khai mạc SEA Games 32 được tổ chức vào ngày 5/5 trên SVĐ Quốc gia Morodok Techo (thủ đô Phnom Penh). Lễ bế mạc diễn ra trong ngày 17/5 cũng tại địa điểm này.

Hướng tới SEA Games 32, Campuchia còn lập kỷ lục Guiness ở màn trưng bày trái tim gấp bằng giấy tại khuôn viên phía trước ngôi đền Angkorwat. Đền Angkorwat cũng chính là một trong những địa điểm nổi tiếng xuất hiện ở MV Cambodia Pride.

Việc kiểm tra các sân vận động phục vụ SEA Games 32 và ASEAN Para Games lần thứ 12 đã được hoàn tất. Mới đây, BTC phía chủ nhà Campuchia đã tổ chức cuộc họp để bàn về kế hoạch và giải quyết một số vấn đề còn tồn tại.

Đồng thời, cuộc họp cũng chú trọng đến công tác tổ chức trật tự, vệ sinh, trang trí cho các địa điểm ra các môn thi đấu ở SEA Games 32. Ủy ban Olympic Campuchia cam kết thể hiện tinh thần hiếu khách cho tất cả quan chức, các đoàn thể thao và khán giả trong kỳ SEA Games 32.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng