Quảng cáo

Thất bại tại Hàn Quốc, U23 Indonesia vẫn quyết vô địch SEA Games 31

Chủ nhật, 24/04/2022 14:30 PM (GMT+7)

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia cho rằng thất bại mới đây của U23 nước này tại Hàn Quốc không ảnh hưởng tới tham vọng vô địch SEA Games 31.

HIGHLIGHTS U23 VIỆT NAM 1-0 U20 HÀN QUỐC | GIAO HỮU BÓNG ĐÁ (NGUỒN: NEXT MEDIA)

Tại SEA Games 31, U23 Indonesia được xem là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. HLV Shin Tae-yong có trong tay nhiều cầu thủ chất lượng và phân nửa đội hình từng giành vị trí á quân AFF Cup 2021 vừa diễn ra tại Singapore.

Để cụ thể hóa cho tham vọng giành huy chương vàng, Indonesia đã có chuyến tập huấn quan trọng tại Hàn Quốc và có ba trận giao hữu để lắp ghép cũng như thử nghiệm đội hình. Ở trận đấu đầu tiên gặp Đại học Andong, U23 Indonesia dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 4-2.

Tuy nhiên, ở trận đấu vừa diễn ra vào ngày 23/4, trước đội bóng đang đứng thứ 3 tại K-League là Pohang Steelers, U23 Indonesia đã gây thất vọng. Đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Shin Tae-yong đã phải chấp nhận thất bại với tỉ số 0-2 trước đối thủ.

Sau trận đấu, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia - Mochamad Iriawan cho rằng thất bại này là một phần của quá trình chuẩn bị cho SEA Games 2021: "Dù thua nhưng sự phát triển của các cầu thủ trong đợt tập huấn tại Hàn Quốc tiếp tục tăng lên. Tôi mong các cầu thủ tiếp tục tập trung, kỷ luật và tiếp tục chiến đấu hết mình, nhất là tại SEA Games, chúng tôi đang đặt mục tiêu giành HCV".

WhatsApp Image 2022-04-23 at 16.01.31
Indonesia đặt mục tiêu giành huy chương vàng tại SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam.

Trước khi kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, U23 Indonesia sẽ có trận đấu giao hữu cuối với CLB Daejon Hana Citizen. Đây là cơ hội cuối cùng để HLV Shin Tae-yong và các cộng sự của mình lựa chọn ra được bộ khung ưng ý nhất cho chiến dịch "săn" vàng SEA Games 31.

Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, U23 Indonesia sẽ nằm cùng bảng với những đối thủ rất mạnh là U23 Việt Nam, U23 Philippines, U23 Myanmar và U23 Đông Timore.

HLV Park Hang Seo yêu cầu 6 cầu thủ tập luyện sau chiến thắng trước U20 Hàn Quốc

Author Thethao247.vn CT / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng