Quảng cáo

HLV Troussier không coi U22 Thái Lan là đối thủ mạnh nhất tại SEA Games 32

Thứ bảy, 29/04/2023 11:40 AM (GMT+7)

HLV Troussier đã có những chia sẻ đáng chú ý về các đối thủ của mình tại SEA Games 32 tới đây.

Nghe nội dung bài viết

Sau khoảng 2 tháng chuẩn bị, ngày 30/4, U22 Việt Nam sẽ chính thức bước vào tranh tài tại SEA Games 32 gặp U22 Lào. Dù đây là đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng đấu, tuy nhiên thầy trò HLV Troussier tỏ ra rất thận trọng.

Trong buổi họp báo trước khi bảng B môn bóng đá nam khởi tranh, HLV Troussier đã chia sẻ về quyết định chốt danh sách: "Đối với tôi, việc đưa ra danh sách cuối cùng không dễ dàng bởi tất cả các cầu thủ đều tốt. Tôi chọn không dựa trên năng lực và nhận thức cá nhân mà còn dựa vào sự đa năng của các cầu thủ. Chúng ta phải trải qua giải đấu dài mà chỉ có 18 cầu thủ. Dù không muốn nhưng tôi buộc phải đưa ra quyết định này.

Một điều đáng chú ý là có tới 9 cầu thủ thuộc lứa tuổi U20. Tôi không đề cao chuyện tuổi tác mà đánh giá dựa trên năng lực và sự cân bằng đội hình. Nhưng đây là đội hình trẻ nhất của Việt Nam trong 20 năm tham dự SEA Games nên tôi đánh giá đây là lứa cầu thủ rất chất lượng".

troussier-1682743590.jpg
HLV Troussier thận trọng trước thềm SEA Games 32.

Khi được hỏi về đối thủ mạnh nhất mà U22 Việt Nam sẽ phải đối đầu tại SEA Games 32, thuyền trưởng người Pháp cho biết: "Về phần sức mạnh của các đội bóng, nếu như dựa theo thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA thì sẽ đánh giá được đội bóng này mạnh hơn đội bóng khác. Tuy nhiên, tất cả những thứ đó chỉ trên giấy tờ mà thôi.

Bóng đá sẽ được thể hiện trên sân, không có đội bóng nào mạnh nhất cả. Các đội bóng đều có sự chuẩn bị tốt nhất và tham vọng như nhau. Về U22 Việt Nam, chúng tôi cũng cố gắng làm thế nào để có được sự chuẩn bị kỹ càng nhất.

Tôi tin rằng các HLV ở đây ai cũng muốn giành chiến thắng, tôi cũng vậy. Mọi giải đấu chỉ có một người thắng cuộc. Trong sự nghiệp huấn luyện của tôi, tôi thường thua nhiều hơn thắng ở các giải đấu chính thức. Điều tôi cảm thấy vui nhất là được thấy sự nghiêm túc và quyết tâm của các đội bóng khác và điều đó sẽ giúp cho bóng đá phát triển".

Ở trận đấu đầu tiên, U22 Việt Nam sẽ đụng độ U22 Lào vào lúc 19h00 ngày 30/4 tới đây. Trận đấu còn lại là cuộc đọ sức giữa Thái Lan và Singapore.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng