Quảng cáo

HLV Park Hang Seo lý giải nguyên nhân không dùng 3 cầu thủ quá tuổi

Thứ ba, 19/04/2022 21:40 PM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về trận đấu với U20 Hàn Quốc trên sân Việt Trì tối ngày 19/4.

VIDEO: Đội trưởng U23 Việt Nam xé lưới Hàn Quốc trên SVĐ Việt Trì (Nguồn: Next Media)

U23 Việt Nam đã có trận giao hữu đầu tiên với U20 Hàn Quốc trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31. Ở trận đấu với đội bóng đến từ xứ sở Kim chi, HLV Park Hang Seo đã thực hiện nhiều sự thử nghiệm trong đội hình. Cả 3 cầu thủ quá tuổi là Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh đều không có trong danh sách đăng ký. Bên cạnh đó bộ đôi tuyển thủ là Thanh Bình và Việt Anh cũng ngồi trên khán đài.

Lý giải về quyết định này, HLV Park Hang Seo cho biết: "Tôi thấy mặt sân, bầu không khí và thời tiết tại sân Việt Trì rất tốt và thuận lợi. Điều này sẽ đảm bảo cho giải đấu sắp tới. Các cầu thủ được lựa chọn thi đấu trong ngày hôm nay đã thi đấu hết sức, cố gắng tuân thủ chiến thuật mà tôi và BHL đề ra.

Về ba cầu thủ quá tuổi, năng lực của họ đã được kiểm chứng rồi. Mục tiêu của tôi trong trận đấu này là kiểm tra năng lực của một số cầu thủ mà chúng tôi triệu tập lần đầu tiên. Việc Tiến Linh, Hùng Dũng và Hoàng Đức không ra sân trận này không quan trọng, có thể ở trận đấu tiếp theo tôi sẽ sử dụng họ".

HLV Park Hang Seo lý giải nguyên nhân không sử dụng 3 cầu thủ quá tuổi-128855
HLV Park Hang Seo lý giải nguyên nhân không sử dụng 3 cầu thủ quá tuổi.

"Trong giai đoạn vừa rồi, chúng tôi đã có chuyến tập huấn tại Dubai. Tôi không chỉ đạo trực tiếp mà chỉ theo dõi qua tivi cũng như nghe từ trợ lý.

Khi lựa chọn danh sách 20 cầu thủ rút gọn, tôi cần tìm hiểu rằng họ có đá được vị trí mà tôi yêu cầu hay không. Tôi sẽ có những nhìn nhận và đánh giá riêng về các cầu thủ", vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng có những  sẻ về quyết định lựa chọn 20 cầu thủ rút gọn.

Bên cạnh đó, thuyền trưởng của U23 Việt Nam cũng giải thích về những cầu thủ "sinh viên" của U20 Hàn Quốc: "Hệ thống bóng đá của Hàn Quốc và Việt Nam là khác nhau. Có những cầu thủ vẫn đang là học sinh - sinh viên nhưng họ vẫn thi đấu chuyên nghiệp. Họ không là sinh viên đơn thuần mà học từ các trường đại học chuyên sâu bóng đá. Park Ji Sung cũng từ đó mà ra".

Sau trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ có 3 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận đấu thứ 2 với U20 Hàn Quốc trên sân Hàng Đẫy.

Chuyên gia nước ngoài chỉ thẳng ứng cử viên giành HCV SEA Games 31

Author Thethao247.vn CT / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng