Quảng cáo

Thực hư việc HLV trưởng đội tuyển eSports Việt Nam bị gạch tên khỏi danh sách dự SEA Games 32

Thứ ba, 25/04/2023 17:00 PM (GMT+7)

Thông tin HLV trưởng đội tuyển eSports Việt Nam bị gạch tên khỏi danh sách dự SEA Games 32 đang thu hút sự chú ý từ cộng đồng.

Nghe nội dung bài viết

Thời gian gần đây đã xuất hiện một số thông tin về việc huấn luyện viên trưởng đội tuyển eSports Việt Nam - ông Dương Vi Khoa "bất ngờ bị gạch tên" khỏi danh sách tham dự SEA Games 32, thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ nước nhà. Tuy nhiên, sự thật sau đó là gì, liệu một vị trí quan trọng như HLV trưởng có thể "tự dưng biến mất"? Hôm nay hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu câu trả lời!

Thông báo bất ngờ và những chia sẻ đầy bức xúc từ vị huấn luyện viên trưởng

Vào ngày 17/04, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chính thức có quyết định thành lập đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32. Trong đó, đội tuyển thể thao điện tử (eSports) sẽ góp mặt với 52 thành viên, đông thứ hai toàn đoàn chỉ sau đội tuyển Điền Kinh.

Đội tuyển eSports Việt Nam có 44 vận động viên, 7 huấn luyện viên và 1 lãnh đội. Tuy nhiên, trong danh sách không hề có tên ông Dương Vi Khoa, người trước đó được đề xuất vào vị trí huấn luyện viên trưởng trong danh sách VIRESA gửi lên Bộ.

Thực hư việc HLV trưởng đội tuyển eSports Việt Nam bị gạch tên khỏi danh sách dự SEA Games 32 272968
Ông Dương Vi Khoa - huấn luyện viên trưởng đội tuyển eSports Việt Nam tại SEA Games 31 (Ảnh: FBNV)

Trong một buổi phỏng vấn với Tuổi Trẻ Online, ông Dương Vi Khoa cho biết bản thân đã có tên trong danh sách VIRESA gửi lên Tổng cục Thể dục thể thao, với chức danh huấn luyện viên trưởng, tuy nhiên "không rõ vì lý do gì" tên của ông bị gạch đi trong danh sách chính thức.

Ông Đỗ Việt Hùng - tổng thư ký VIRESA cũng đã xác nhận việc có điền tên ông Dương Vi Khoa trong danh sách đề xuất, với chức danh như trên. Theo ông Hùng, việc ông Khoa không có tên trong danh sách chính thức hoàn toàn là do quyết định từ phía Tổng cục Thể dục thể thao.

Thực hư việc HLV trưởng đội tuyển eSports Việt Nam bị gạch tên khỏi danh sách dự SEA Games 32 272972
Ông Dương Vi Khoa chụp ảnh cùng 4 chiếc huy chương vàng của đội tuyển thể thao điện tử Việt Nam tại SEA Games 31 (Ảnh: FBNV)

Được biết, VIRESA sẽ đài thọ toàn bộ chi phí cho đội tuyển eSports Việt Nam (trừ người lãnh đội đi bằng ngân sách nhà nước) đến Campuchia dự SEA Games 32 lần này. Do đó, việc thiếu kinh phí rõ ràng không phải là lý do chính khiến ông Dương Vi Khoa vắng mặt.

Vị cựu huấn luyện viên trưởng của đội tuyển eSports Việt Nam cũng tiết lộ một thông tin khiến nhiều người bất ngờ, đó là ông chưa nhận được tiền thưởng tại SEA Games 31, mặc dù thành tích của toàn đội rất tốt, đứng đầu Đông Nam Á với 4 huy chương vàng và 3 huy chương bạc.

Theo ông Khoa, toàn bộ vận động viên, huấn luyện viên của các đội tuyển thể thao điện tử đều đã nhận tiền thưởng, huy chương từ Tổng cục thể thao. Duy chỉ có ông, huấn luyện viên trưởng, lại là người duy nhất chưa nhận được tiền.

Ông Khoa đã gửi thư phản ánh tới ông Đặng Hà Việt - tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời mà ông cho là thỏa đáng.

Chưa được đăng ký với tư cách huấn luyện viên trưởng trên giấy tờ

Phía trên là những quan điểm từ góc nhìn của nhân vật chính trong câu chuyện là ông Dương Vi Khoa. Ở chiều ngược lại, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dường như cũng đã có câu trả lời.

Theo một bài viết được đăng tải vào ngày 24/04 trên Báo Văn Hóa Điện Tử - cơ quan trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Dương Vi Khoa hoàn toàn không có tên trong danh sách, không được đăng ký với tư cách HLV trưởng đội eSports dự SEA Games 32. Và tất nhiên, không có chuyện bỗng dưng “biến mất”.

Thực hư việc HLV trưởng đội tuyển eSports Việt Nam bị gạch tên khỏi danh sách dự SEA Games 32 272989
Bài viết trên Báo Văn Hóa Điện Tử (Ảnh: Báo Văn Hóa Điện Tử)

Theo công văn số 16.A/CV-ĐTGT, ngày 15/03/2023 của Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam gửi Tổng cục TDTT báo cáo về công tác chuẩn bị và đề xuất của Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam cho SEA Games 32, cái tên Dương Vi Khoa được đăng ký ở vị trí "cán bộ", không phải "huấn luyện viên trưởng".

Đến ngày 20/04/2023, trong công văn số 20/CV-ĐTGT về danh sách chính thức đăng ký VĐV dự SEA Games 32 do ông Đỗ Việt Hùng ký, đội tuyển eSports gồm 53 thành viên, ông Dương Vi Khoa cũng được đăng ký với chức danh "cán bộ" chứ không phải "huấn luyện viên trưởng".

Thực hư việc HLV trưởng đội tuyển eSports Việt Nam bị gạch tên khỏi danh sách dự SEA Games 32 272969
Ông Dương Vi Khoa (ngoài cùng bên trái) sẽ tham gia SEA Games 32 dưới tư cách cán bộ (Nguồn: FBNV)

Năm nay, thể thao điện tử Việt Nam đăng ký thi đấu ở 7/9 nội dung. Mỗi nội dung lại có một huấn luyện viên riêng (thường là do phía nhà phát hành và VIRESA chỉ định). Đây vốn là đặc trưng riêng của eSports, vì bộ môn này có nhiều nội dung hoàn toàn khác nhau, cần huấn luyện viên riêng am hiểu chuyên môn và theo sát team từ các giải đấu quốc nội.

Ông Dương Vi Khoa không được đăng ký làm huấn luyện viên của riêng bộ môn nào mà chỉ là cán bộ hỗ trợ. Có lẽ đây cũng chính là lý do dẫn đến việc ông "bị gạch tên" khỏi danh sách chính thức. Có lẽ phía Bộ cho rằng việc bổ sung một huấn luyện viên trưởng để quản lý các huấn luyện viên chuyên môn là không cần thiết, và trong công văn gửi bộ cũng không ghi rõ.

Lùm xùm chuyện tiền thưởng hậu SEA Games 31

Về vấn đề tiền thưởng hậu SEA Games 31, trong công văn số 66/ĐTGT-VP ngày 27.5.2022 của Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam, ông Dương Vi Khoa không hề có tên trong danh sách các HLV được đề cử của bộ môn eSports.

Vào ngày 30/05/2022, các nhà phát hành game đã gửi công văn xác nhận các HLV đạt thành tích để đề nghị khen thưởng tại SEA Games 31. Ông Dương Vi Khoa không có tên trong sách của cả Công ty cổ phần giải trí và thể thao điện tử Việt Nam, Công ty cổ phần VNG lẫn Công ty cổ phần VTC truyền thông trực tuyến, do đó không đủ cơ sở cho việc khen thưởng.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo