U23 Việt Nam: Dễ thở nhưng không chủ quan

07/04/2022 11:52 (GMT+7)

Dù lọt vào một bảng đấu dễ thở hơn so với đại kình địch Thái Lan tại SEA Games 31, nhưng đội U23 Việt Nam cần phải cẩn trọng với những đối thủ của mình.

Dè chừng Indonesia

Cuối cùng thì sau rất nhiều sự chờ đợi, buổi lễ bốc thăm chia bảng bộ môn bóng đá Nam tại SEA Games 31 cũng đã được diễn ra. Ở đó, NHM nước nhà luôn mong mỏi rằng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lọt vào một bảng đấu dễ thở, chỉ phải gặp những đối thủ nhẹ ký hơn, tạo lợi thế cho trận bán kết hoặc xa hơn là chung kết, qua đó từng bước bảo vệ thành công tấm HCV cách đây 3 năm.

Để rồi, đúng với mong muốn của số đông CĐV, đội U23 Việt Nam chung bảng A với những Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Nếu so với với bảng B thì quả thực chúng ta đã nhẹ gánh hơn rất nhiều, khi ở đó hội tụ các đội bóng mạnh và tỉ lệ cạnh tranh cho 2 suất vào vòng knock-out sẽ cao hơn. Song, nói vậy không có nghĩa rằng ‘Rồng Vàng’ được phép chủ quan ở chiến dịch lần này.

Ở bảng A, U23 Việt Nam phải đặc biệt dè chừng Indonesia, có lẽ họ là đối thủ lớn nhất của chúng ta ở giải đấu năm nay. Sức mạnh của đội bóng xứ vạn đảo ra sao hẳn ai cũng hiểu. Thậm chí, tập thể U23 của họ có nhiều cái tên từng giúp ĐTQG giành ngôi vị Á quân tại AFF Cup 2020. Bên cạnh đó, Indonesia cũng nung nấu quyết tâm sau trận thua 0-3 trước U23 Việt Nam trên đất Philippines.

u-23-vn-5632
U23 Việt Nam lọt vào bảng đấu tương đối dễ chịu

Để chuẩn bị cho SEA Games lần này, U23 Indonesia sẽ có chuyến tập huấn quan trọng tại Hàn Quốc. Với quyết tâm cao độ cùng tâm thế sẵn sàng lâm trận bất cứ lúc nào, đội bóng của HLV Shin Tae-yong hứa hẹn là thử thách khó nhằn đối với đội chủ nhà Việt Nam. Thế nhưng, mọi chuyện vẫn còn ở phía trước và HLV Park Hang Seo không thể để cho đối thủ của mình vượt mặt.

Ngoài Indonesia, U23 Việt Nam sẽ còn tái đấu với Myanmar, đối thủ từng bị chúng ta loại tại vòng loại U23 Châu Á. Công bằng mà nói, Myanmar đang có sự tiến bộ ở lứa tuổi U23. Họ từng khiến cho các học trò của nhà cầm quân người Hàn phải rất vất vả mới có được bàn thắng. Chưa kể còn đó những Philippines hay Timor Leste, bởi các đội bóng này cũng đang có sự đầu tư vào lớp trẻ kế cận.

U23 Việt Nam đủ sức đứng đầu bảng?

Tại đội U23 Việt Nam lúc này đang tồn đọng rất nhiều vấn đề. Chính vì thế mà giới mộ điệu vẫn có sự ngờ vực về trình độ năng lực của các học trò HLV Park Hang Seo, nhất là sau giải đấu giao hữu vừa qua, trên đất UAE. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia sinh năm 1957 còn gây bất ngờ với danh sách triệu tập các cầu thủ tham dự SEA Games, khi có một vài ngôi sao sáng giá không được tham dự.

Cho nên, dù lạc quan đến mấy thì bất kỳ ai cũng dự đoán rằng để có được ngôi đầu bảng A, U23 Việt Nam sẽ rất vất vả, thậm chí là trầy da tróc vảy. Tuy nhiên, có lý do để tin tưởng vào lực lượng của nhà cầm quân người Hàn ở thời điểm hiện tại, khi thầy Park chỉ chọn những người phù hợp với triết lý mà ông đang xây dựng.

u23vn
Sẽ là hành trình khó khăn cho đội U23 Việt Nam?

Đội U23 năm nay có thể không sở hữu những nhân tố xuất chúng như Quang Hải, Hoàng Đức, … ở giải đấu cách đây 3 năm nhưng có những cái tên giúp NHM bóng đá nước nhà phần nào cảm thấy yên tâm. Có thể kể đến Thanh Bình, Việt Anh, họ đã tạo ra ấn tượng nhất định tới các khán giả Việt Nam.

Có thể nói rằng việc được chơi trên sân nhà giúp cho đội U23 Việt Nam có được một khí thế tốt, để hướng tới những kết quả thuận lợi. SEA Games 31 sẽ thực sự khó lường nhưng với tài cầm quân của mình, HLV Park Hang Seo có thể giúp đội trẻ của chúng ta giành tấm HCV thêm một lần nữa.

Thành Vinh
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 07.04.2022