Quảng cáo

Bầu Bức và sợi dây nối kết với U22 Campuchia

Thứ sáu, 06/12/2019 17:43 PM (GMT+7)

Không ít cầu thủ U22 Campuchia chạm trán với U22 Việt Nam ngày mai được nuôi dưỡng và trưởng thành nhờ bàn tay thầm lặng của ông Đoàn Nguyễn Đức những năm về trước.


VIDEO: Quang Hải xuất hiện trong buổi tập của U22 Việt Nam (Nguồn: Zing)

Bóng đá Campuchia những ngày qua bỗng trở nên hứng khởi nhờ thành tích U22 Campuchia đặt chân tới vòng bán kết SEA Games 30 – điều mà họ đã mất 60 năm để chờ đợi. Đó là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực phát triển bóng đá trẻ nghiêm túc của đất nước này. Trong đó, có cả sự hiện diện của ông Đoàn Nguyên Đức, người vốn dĩ đã quá nổi tiếng với tâm huyết đào tạo trẻ của mình tại Việt Nam.

bau duc bong da tre campuchia 6 năm trước, trong những nỗ lực giúp đỡ nước bạn Campuchia, bầu Đức nhận thấy nếu chỉ xây nhà ở, cầu, đường, trường trạm cho người dân Campuchia thì chưa đủ. Người dân Campuchia cần một thứ có thể giúp họ tự hào về chính bản sắc riêng của mình. Điều này thúc giục ông thực hiện việc xây dựng một trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tại đây.

Với những kinh nghiệm của riêng mình đang có với trung tâm HAGL – JMG, bầu Đức không ngại ngần hỗ trợ vốn đầu tư xây dựng một trung tâm tương tự ở tỉnh Tà Keo mang tên Bati.

bau duc park hang seo sea games 30Bati mang trong mình những gì HAGL – JMG có: bốn sân bóng đạt chuẩn quốc tế, dãy nhà nghỉ hiện đầy đủ tiện nghi, chế độ dinh dưỡng được áp dụng khắt khe, giáo trình đào tạo được thống nhất toàn cầu và sự chăm sóc khoa học với các cầu thủ.

Từ nơi đây, bóng đá Campuchia dần bước những bước chân chập chững chuyên nghiệp đầu tiên. Nhiều thế hệ cầu thủ giỏi được nuôi dưỡng và trưởng thành tại đây. Rất nhiều trong số đó đang là thành viên của U22 Campuchia sẽ đối đầu với U22 Việt Nam tại bán kết SEA Games 30 mới đây.

Đằng sau đó cũng còn rất nhiều cầu thủ trẻ cũng đang nỗ lực gánh trên vai mình sứ mệnh nâng tầm bóng đá nước nhà ở các giải trẻ khác. Gần đây nhất chính là thành tích xuất sắc giành tấm vé tham dự VCK U19 châu Á 2020 sau khi vượt qua bảng đấu có hai đối thủ sừng sỏ như U22 Malaysia và U22 Thái Lan.

Bóng đá Campuchia đang xây dựng mục tiêu chiến lược đoạt tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 32 diễn ra trên quê nhà. Chính những thế hệ này đang và sẽ là những niềm hy vọng nuôi dưỡng những giấc mộng đó của các Chiến binh Angkor.

Với những cống hiến như vậy cho nước bạn, ông Đoàn Nguyên Đức đã vinh dự được đích thân Thủ tướng Hun Sen trao tặng huân chương Công trạng hạng Nhất của Campuchia. Với các lãnh đạo bóng đá Campuchia, ông Đức đã trở thành người bạn thân thiết thắt chặt tình cảm hữu nghị giữa hai quốc gia.

bau duc thu tuong campuchiaNgày mai, U22 Việt Nam sẽ đối đầu với U22 Campuchia tại bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30. Mỗi thành viên của Việt Nam và Campuchia, chắc chắn sẽ có những nỗi bồi hồi xen lẫn sự quyết tâm dâng trào. Và ở bình diện cao hơn giữa nền bóng đá hai nước, có một nét gạch nối mang tên Bầu Đức.

>>> Xem thêm: HLV Park Hang Seo và bài toán thay thế Quang Hải

>>> Xem thêm: Tâm tư đặc biệt của HLV Park dành cho NHM Việt Nam

Lịch thi đấu bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30

Ngày Giờ Vòng đấu Trận đấu Trực tiếp
7/12 15h00 Bán kết Myanmar - Indonesia
19h00 Bán kết Việt Nam - Campuchia

 

Author Thethao247.vn Anh Quân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng