Quảng cáo

HLV Park Hang-seo và bài toán thay thế Quang Hải

Thứ năm, 05/12/2019 10:29 AM (GMT+7)

Trong bối cảnh hành trình SEA Games 30 vẫn còn rất dài ở phía trước, HLV Park Hang-seo sẽ phải rất đau đầu trong việc tìm người thay thế đội trưởng U22 Việt Nam Nguyễn Quang Hải.


VIDEO: Tình huống Quang Hải bị chấn thương trong trận gặp U22 Singapore (Nguồn: VTV)

Quang Hải chính là cầu thủ quan trọng nhất của HLV Park Hang-seo trong 2 năm dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam vừa qua. Từ ĐTQG cho tới đội U22, từ giải chính thức cho tới giải giao hữu, cầu thủ 22 tuổi luôn là nhân tố không thể nào thiếu trong đội hình chính thức của ông. SEA Games 30 chắc chắn cũng không phải ngoại lệ.

Điều này khiến sự vắng mặt bất ngờ của Quang Hải trong phần còn lại của SEA Games 2019 thực sự sẽ để lại cơn đau đầu vô cùng khó chịu lên HLV người Hàn Quốc. Việc tìm người thay thế cho cầu thủ quan trọng nhất U22 Việt Nam thực sự không hề dễ dàng.

Vậy HLV Park Hang Seo sẽ lựa chọn đáp án nào cho lời giải bất ngờ này?

Nguyễn Trọng Hùng

Trọng Hùng là một trong những gương mặt triển vọng của đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Những pha đi bóng lắt léo, tốc độ cùng sự quyết đoán gây bất ngờ hàng phòng ngự đối phương khiến anh trở thành một ngòi nổ cực kỳ nguy hiểm.

Dẫu vậy, một chấn thương trong trận ra quân trước U22 Brunei đã khiến anh không thể tham dự các trận tiếp theo. Điều này ít nhiều đã làm suy yếu khả năng tấn công của U22 Việt Nam trước các đối thủ có hàng phòng ngự chắc chắn như Singapore.

trong hung u22 viet nam sea games 30Tuy nhiên, kết quả chẩn đoán mới đây cho thấy sức khỏe của anh đã dần hồi phục. Anh đã có thể tập luyện các bài tập nặng với bóng trong các buổi tập gần đây cùng với đội. Khả năng ra sân trong trận gặp U22 Thái Lan còn thấp nhưng ở các trận đấu tiếp theo (nếu U22 Việt Nam đi tiếp) lại khá cao.

Có Trọng Hùng trên sân, sức tấn công hai biên của U22 Việt Nam sẽ được duy trì với cường độ cao trong thời gian dài. Cầu thủ đang chơi cho CLB Thanh Hóa sẽ đảm nhận nhiệm vụ quấy rối hàng phòng ngự đối phương cũng như tận dụng cơ hội để ghi bàn.

Nguyễn Trọng Hoàng

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Nguyễn Trọng Hoàng đã được đóng đinh ở vị trí hậu vệ cánh phải. Tuy nhiên, trong bối cảnh U22 Việt Nam đang sở hữu Hồ Tấn Tài có khả năng chơi cũng rất tốt, Trọng Hoàng cũng có thể được đẩy lên thay thế vị trí của Quang Hải.

Trên thực tế, ông Park cũng đã sử dụng Trọng Hoàng ở vị trí này trong một vài thời điểm của các trận đấu SEA Games 30 đã qua.

trong hoang u22 viet nam sea games 30Sở hữu nền tảng thể lực dồi dào, ý chí thi đấu chiến binh cùng kinh nghiệm dày dặn, Trọng Hoàng dường như vẫn đang trên đỉnh cao sự nghiệp của mình dù năm nay anh đã 30 tuổi.

Sự xuất hiện của anh không chỉ đảm bảo sự cân bằng bên hành lang cánh với khả năng ‘lên công về thủ’ liên tục mà còn khiến đối phương phải e dè nhờ những pha kiến tạo như đặt cho tiền đạo chực chờ sẵn trong vòng cấm. Bên cạnh đó, kinh nghiệm dày dặn của anh chắc chắn sẽ giúp đỡ các cầu thủ trẻ vượt qua giây phút khó khăn còn đang đợi chờ phía trước tại SEA Games 2019.

Nguyễn Hoàng Đức

Trong cách bố trí đội hình của HLV Park Hang-seo, Nguyễn Hoàng Đức có nhiệm vụ gần giống với Quang Hải nhất. Anh vừa có thể chơi ở giữa sân đảm nhiệm công việc điều phối bóng lên phía trên, vừa có thể đá như một tiền vệ cánh phải. Điều này giúp anh có thể thay đổi linh hoạt vị trí trên sân của mình tùy theo tình huống trên sân.

hoang duc u22 viet nam sea games 30Bên cạnh đó, khả năng dứt điểm từ xa cũng là một điểm cộng của Hoàng Đức. Bàn thắng quyết định trong trận gặp U22 Indonesia cùng rất nhiều tình huống khác cho thấy rất rõ điểm mạnh này của anh. Các tình huống này cũng cho thấy anh và các đồng đội đã được luyện tập rất kĩ trong các buổi tập của đội tuyển.

Dẫu vậy, HLV Park sẽ phải tính toán cẩn thận khi sử dụng Hoàng Đức. Vấn đề thể lực chưa bao giờ là điểm mạnh của cầu thủ này. Với mật độ thi đấu dày đặc như tại SEA Games 30, nếu tận dụng cầu thủ đang thuộc biên chế Viettel FC sẽ khiến anh bị vắt kiệt sức và không thể thi đấu với phong độ cao nhất.

Đỗ Hùng Dũng

Một cái tên tuy đã quen thuộc với nhiều người nhưng lại sẽ khiến NHM vô cùng bất ngờ. Đó chính là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.

Không chỉ bó gọn trong vai trò của một tiền vệ trung tâm, HLV Park đã từng thử nghiệm cầu thủ 26 tuổi này trong nhiệm vụ của một cầu thủ chạy cánh. Nền tảng thể lực dồi dào, kĩ năng đi bóng ngày càng tiến bộ giúp anh dần làm quen với vị trí này. Trong trận gặp U22 Lào, anh cũng đã đảm nhiệm vai trò này và thể hiện khá thành công.

do hung dung u22 viet nam sea games 30Cũng như nhiều cầu thủ khác như Trọng Hoàng hay Hoàng Đức, Hùng Dũng cũng có thể chơi nhiều vị trí trên sân: từ hộ công, tiền vệ cánh, tiền vệ trung tâm và thậm chí cả hậu vệ cánh. Sự xuất hiện của Dũng ‘chíp’ vì vậy mà có thể ‘vá’ tạm thời lỗ hổng mà Quang Hải để lại.

Ngoài ra, Hùng Dũng cũng đang đảm nhiệm vai trò đội phó của U22 Việt Nam. Thiếu vắng đội trưởng Quang Hải, chiếc băng đội trưởng sẽ được bàn giao lại cho Hùng Dũng. Nhiệm vụ của anh vì thế trong các trận đấu tiếp theo sẽ trở nên vô cùng nặng nề.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan thuộc bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ diễn ra lúc 15h ngày 5/12 trên SVĐ Binan, Philippines.

>>> Xem thêm: Quang Hải trấn an NHM sau khi phải nghỉ thi đấu vì chấn thương

>>> Xem thêm: CĐV Thái Lan chúc Quang Hải mau hồi phục chấn thương

BXH môn bóng đá nam SEA Games 30

Bảng B

STT Đội bóng Số trận Hiệu số Điểm số
1 U22 Việt Nam 4 +13 12
2 U22 Indonesia
4 +11 9
3 U22 Thái Lan
4 +10 9
4 U22 Lào
4 -4 4
5 U22 Singapore
4 -6 1
6 U22 Brunei
4 -24 0

Lịch thi đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 30

Ngày
Giờ
Bảng
Trận đấu
Trực tiếp
25/11
15h00
B
U22 Việt Nam 6–0 U22 Brunei
VTV5,6
28/11
15h00
B
U22 Việt Nam 6–1 U22 Lào
VTV5,6
1/12
19h00
B
U22 Việt Nam 2–1 U22 Indonesia
VTV5,6
3/12
19h00
B
U22 Việt Nam 1–0 U22 Singapore
VTV5,6
5/12
15h00
B
U22 Việt Nam – U22 Thái Lan
VTV5,6

 

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng