Quảng cáo

BLV Quang Huy chỉ ra cầu thủ U22 Việt Nam hay nhất SEA Games 30

Thứ năm, 12/12/2019 14:22 PM (GMT+7)

BLV kỳ cựu Quang Huy đã chọn ra cầu thủ xuất sắc U22 Việt Nam trên hành trình vô địch SEA Games 30.

U22 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 30. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam giành HCV tại đại hội thể thao Đông Nam Á.

Sau khi giải đấu kết thúc, hai BLV kỳ cựu Vũ Quang Huy và Ngô Quang Tùng đã đưa ra lựa chọn của mình về cái tên xuất sắc nhất U22 Việt Nam tại giải đấu trên đất Philippines.

Đầu tiên, BLV Quang Huy nhận xét: "Hùng Dũng là cầu thủ hay nhất tại SEA Games 30. Có những cái tên chói sáng, có Hà Đức Chinh ghi 8 bàn thắng, có những khoảnh khắc nổi bật được tạo bởi những cầu thủ xuất sắc khác nhưng mà nhìn tổng thể cả giải đấu, Hùng Dũng là sự tăng cường rất đáng kể vào lối chơi.

U22 Việt Nam, U22 Việt Nam vs U22 Indonesia, Hùng Dũng, bóng đá nam sea games 30, sea games 30

Một năm đá rất nhiều nhưng mà lúc nào cũng hoạt động hết công suất, lên công về thủ và những lúc khó khăn anh vẫn kết nối các vị trí và ngày hôm nay cụ thể trận chung kết Đỗ Hùng Dũng là người thực hiện quả đá phạt tạo điều kiện cho Đoàn Văn Hậu đánh đầu mở tỷ số và chính anh nâng tỷ số lên 2-0.

Với thế trận đấy thì tỷ số 2-0 của Đỗ Hùng Dũng là xong rồi. Đến bây giờ lật lại thì không hiểu tại sao đây mới là kỳ SEA Games đầu tiên của Đỗ Hùng Dũng, khi Hùng Dũng về có lẽ chắc tôi cũng phải hỏi thêm, những năm đó không biết Dũng ở đâu.

Đây là lần đầu tiên Hùng Dũng tham dự SEA Games mà dưới dạng cầu thủ trên 22 tuổi. Mỗi một sự nghiệp cầu thủ cũng kỳ lạ như thế, có những lúc đứt gãy thì anh ấy ở lứa tuổi U23 lại không nằm trong nhóm tuyển chọn đi thi đấu bao giờ nhưng hôm nay là câu trả lời tuyệt vời".

U22 Việt Nam, U22 Việt Nam vs U22 Indonesia, Hùng Dũng, bóng đá nam sea games 30, sea games 30

Cùng quan điểm người đồng nghiệp, BLV Quang Tùng cũng hết lời ca ngợi Hùng Dũng: "Tôi đồng ý với anh Huy khi cho rằng Hùng Dũng là cầu thủ hay nhất của chúng ta ở SEA Games lần này"

Lên công về thủ, có mặt ở mọi nơi, không chỉ là người có thể giúp cho các đàn em gắn kết lại, Hùng Dũng còn đảm bảo sự chắc chắn và đem đến dấu ấn rất lớn về mặt chiến thuật, với những đường chuyền và quả đá phạt ở những tình huống cần có sự tháo nút".

Đây có thể xem là một năm cực kỳ thành công với cá nhân Hùng Dũng. Tiền vệ này cùng CLB Hà Nội giành cú đúp danh hiệu VĐQG và Cúp Quốc gia, cùng ĐT Việt Nam vào đến tứ kết ASIAN Cup và giờ là giành HCV tại SEA Games 30.

Highlight U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia | Chung kết SEA Games 30 (Nguồn: VTV)

>>> HLV Calisto gọi U22 Việt Nam vô địch SEA Games là 'thế hệ vàng'

>>> U22 Việt Nam nhận 'mưa' tiền thưởng sau HCV SEA Games lịch sử

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng