Quảng cáo

Judo và Kurash gặp nhiều khó cho chiến dịch giành Vàng SEA Games 31

Thứ ba, 09/03/2021 11:00 AM (GMT+7)

Lãnh đạo bộ môn Judo và Kurash đang làm hết sức có thể để tạo điều kiện chuẩn bị tốt nhất cho mục tiêu SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà sắp tới.

Phỏng vấn với Trang tin điện tử TDTT, ông Nguyễn Hữu An - phụ trách môn Judo và Kurash thuộc Vụ Thể thao thành tích Cao 1, Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết môn Judo sẽ tập trung 30 vận động viên và 4 huấn luyện viên tại TTHLTTQG 1 Hà Nội. Sau đó sẽ đưa đi tập huấn tại Đài Loan hoặc Mông Cổ. 

Bên cạnh đó, các VĐV sẽ tham dự từ 2-3 giải quốc tế tại Đài Loan; hoặc một giải ở Nhật Bản, Hàn Quốc nhằm tăng cường tính cọ xát lẫn kinh nghiệm.

Với môn Kurash, đội tuyển sẽ tập trung 20 VĐV và 3 HLV tại hai nơi là TTHLTTQG Hà Nội và TTHLTTQG TP HCM. Dự kiến, đội sẽ tập huấn tại Hàn Quốc hoặc Uzbekistan. Đồng thời, đội sẽ tham dự giải vô địch thế giới tại Đài Loan và Đại hội thể thao võ thuật trong nhà châu Á ở Thái Lan vào tháng 6/2021.

Judo và Kurash gặp nhiều khó cho chiến dịch giành Vàng SEA Games 31 Ảnh 1

Tuy nhiên hiện nay dịch Covid-19 khiến thể thao thế giới lẫn Việt Nam điêu đứng. Điều đó tác động lớn đến công tác chuẩn bị, ông Nguyễn Hữu An chỉ ra những khó khăn.

"Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất nhiều tới thể thao thế giới, điển hình là lịch tổ chức Thế vận hội Olympic mùa hè Tokyo 2020 bị lùi sang năm 2021, kéo theo đó là sự thay đổi của một loạt giải đấu vòng loại.

Do vậy một số đội tuyển, trong đó có Judo vừa phải làm nhiệm vụ tích điểm vòng loại vừa phải làm nhiệm vụ SEA Games. Nhiệm vụ của các đội tuyển rất nặng nề, trong khi ngân sách hàng năm là cố định, do đó nguồn kinh phí cho tập huấn và thi đấu cũng sẽ hạn chế".

"Khó khăn thứ Hai mà tôi muốn nhấn mạnh ở đây đó là theo chu kỳ mà vòng loại Olympic trùng với SEA Games sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sự chuẩn bị của các vận động viên khi họ phải căng sức tối đa để làm cả hai nhiệm vụ.

Điều này cũng không phải là mới, tôi đã từng chứng kiến những khó khăn mà Văn Ngọc Tú từng phải trải qua khi tham dự SEA Games 2011, Olympic 2012 và kế tiếp là SEA Games 2015, Olympic 2016.

Kết quả của việc căng sức tối đa để làm cả hai nhiệm vụ đó là vận động viên có thể vượt qua vòng loại nhưng đến SEA Games thì phong độ không còn ở điểm rơi tốt nhất".

Ông An cũng nói thêm, việc chỉ tập luyện và thi đấu trong nước khiến các VĐV không thể nâng cao trình độ. Bên cạnh đó, cũng không thể đánh giá chính xác năng lực của đối thủ nên các HLV sẽ gặp khó trong việc đưa ra đấu pháp hợp lý khi tham dự SEA Games 31.

Nhưng đó cũng là khó khăn chung mà nhiều bộ môn khác phải đối mặt nên Bộ mô Judo và Kurash vẫn quyết tâm khắc phục, tạo điều kiện tốt nhất hướng đến SEA Games 31.

Đông Nam Á 'nể phục' Việt Nam vì hành động đẹp ở SEA Games 31

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng