Quảng cáo

Việt Nam cải thiện đáng kể vị trí trên bảng tổng sắp huy chương Olympic

Thứ năm, 11/08/2016 05:29 AM (GMT+7)

Với việc giành thêm một tấm HCB của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, đoàn thể thao Việt Nam đã vươn lên sánh ngang chủ nhà Brazil trên bảng tổng sắp huy chương.

VIDEO: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh xuất sắc giành HCB 50m súng ngắn (Olympic 2016)

Hôm qua, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tiếp tục đem lại niềm vui lớn cho người hâm mộ nước nhà. Anh khiến tất cả thót tim trong vòng thi vòng loại và để rồi trong phần thi chung kết, xạ thủ của chúng ta đã khiến các đối thủ khác lần lượt rời cuộc chơi. Tuy nhiên, có chút tiếc nuối khi anh không vượt qua được Jin Jong-oh trong những phát bắn cuối cùng. Đối với NHM, họ vẫn cảm thấy rất tự hào và hãnh diện về thành tích mà Hoàng Xuân Vinh đạt được, bởi 50m súng ngắn cũng không phải sở trường của anh.

Với việc giành được thêm 1 tấm HCB, đoàn TTVN vươn từ vị trí thứ 19 lên xếp hạng 15 trên bảng tổng sắp huy chương. Lúc này, đoàn Việt Nam xếp ngang ngửa với các đoàn khác như Hà Lan, Colombia, Slovenia và đặc biệt là chủ nhà Brazil, với cùng 1 HCV và 1 HCB.

Hoàng Xuân Vinh, Hoàng Xuân Vinh đoạt HCB, Hoàng Xuân Vinh đoạt HCB 50m súng ngắn, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, đoàn Việt Nam, Olympic 2016

Đoàn Việt Nam đứng ở vị trí thứ 15, sánh vai cùng Brazil và nhiều QG khác

Đến thời điểm này, chúng ta vẫn còn nhiều VĐV chưa thi đấu, tuy nhiên khả năng giành huy chương là rất ít. 1 HCV và 1 HCB có thể là thành tích cuối cùng của đoàn Việt Nam ở Olympic Rio 2016.

Một quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á là Thái Lan tụt xuống vị trí thứ 11 với 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Đứng đầu hiện vẫn đang là đoàn Mỹ với 10 HCV, 9 HCB và 9 HCĐ. Xếp ngay sau là đoàn Trung Quốc với 9 HCV, 3 HCB và 8 HCĐ. Đứng thứ 3 đang là đoàn Nhật Bản với 6 HCV, 1 HCB và 10 HCĐ. Hàn Quốc đứng ngay sau với 4 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan