Quảng cáo

Hình ảnh Hoàng Xuân Vinh đi xe buýt sau khi đoạt HCV gây sốt

Thứ hai, 08/08/2016 15:09 PM (GMT+7)

Hình ảnh giản dị và thân thiện của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh trên một chiếc xe buýt ngay sau khi anh giành HCV đã gây sốt trên cộng đồng mạng.

VIDEO: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HC vàng Olympic Rio 2016

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã viết nên lịch sử cho thể thao Việt Nam khi giành HCV Olympic ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Anh đạt được 202,5 điểm, xuất sắc giành vàng và phá luôn kỉ lục Olympic. Tấm huy chương mà Vinh giành được cũng là HCV thứ hai được trao ở Olympic Rio 2016.

Hoàng Xuân Vinh, xạ thủ Xuân vinh, Hoàng Xuân Vinh đoạt HCV, Hoàng Xuân Vinh đi xe buýt, bắn súng, Olympic rio 2016

Hình ảnh Xuân Vinh được người Trung Quốc chia sẻ trên MXH Weibo

Sau khi đoạt được tấm huy chương cao quý này, anh nhận được sự quan tâm đặc biệt của cánh truyền thông. BTC đã thu xếp cho anh trả lời phỏng vấn nhiều đài ở các nước khác nhau.

Sau khi thực hiện xong, anh đi xe buýt để trở về làng Olympic. Vốn là người ít nói, điềm đạm nên không có mấy người trên chuyến xe để ý và nhận ra anh. Phải đến cuối bến, một phóng viên nhận ra và gọi tên anh. Khi ấy, nhiều người nhận ra và vỗ tay tán thưởng.

Một người Trung Quốc có mặt trên chuyến xe buýt đó đã thuật lại trên mạng xã hội Weibo: "Có lẽ do đoàn Việt Nam không nghĩ tới việc giành HCV, sau khi đoạt HCV Olympic môn bắn súng 10m nam, anh Hoàng Xuân Vinh không có xe đưa đón, lặng lẽ trở về trung tâm thành phố bằng chuyến xe truyền thông cuối cùng. Đến khi anh xuống xe các phóng viên mới nhận ra và dành cho anh 1 tràng vỗ tay tán thưởng".

Sự giản dị và thân thiện của Hoàng Xuân Vinh khiến rất nhiều người ngưỡng mộ. Ngay cả những người Trung Quốc, họ cũng tỏ ra ngưỡng mộ và ca ngợi tài năng của anh. Một tài khoản bình luận: “Nỗ lực không phân biệt quốc gia, đáng được tôn trọng!” “Vỗ tay cho “chiến binh” đã nỗ lực trên sàn đấu của Olympic. Chúc phúc, cố lên”, là lời bình luận của một tài khoản khác.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan