Quảng cáo

Đi vào lịch sử Olympic, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh bội thu tiền thưởng

Chủ nhật, 07/08/2016 11:08 AM (GMT+7)

Với tổng điểm 202.5 ở chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nam, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã đi vào lịch sử khi trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam giành HCV Olympic đồng thời cũng phá luôn cả kỷ lục thế giới. Vậy anh sẽ nhận được bao nhiều tiền thưởng cho kỳ tích này?

VIDEO: Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HC vàng Olympic Rio 2016

Thi đấu xuất thần ở ngày thi đầu tiên của kỳ Thế vận hội năm nay, xạ thủ kỳ cựu Hoàng Xuân Vinh đã đi vào lịch sử với việc mang về tấm HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam. Và điều này cũng giúp anh bội thu tiền thưởng từ nhà nước và các nhà tài trợ.

Theo số liệu thống kê, xạ thủ 42 tuổi này sẽ được nhận hơn 1 tỷ đồng ( 50 nghìn đô la Mỹ) từ Công ty Synotex (Hàn Quốc), đơn vị đã treo thưởng cho tấm huy chương Vàng Olympic đối với riêng bộ môn bắn súng.

Đoàn thể thao Việt Nam có tấm HCV đầu tiên tại Olympic, Olympic, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh,Hoàng Xuân Vinh, HCV olympic, bắn súng, xuân vinh giành vàng bắn súng, hoàng xuân vinh vô địch olympic, bắn súng 100m, tiền thưởng olympic

Xuân Vinh xứng đáng với phần thưởng từ Nhà nước và các nhà tài trợ

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần đầu tư thể thao cũng hứa thưởng 1 tỷ đồng cho VĐV giành HCV tại Thế vận hội Rio 2016 còn Tập đoàn thể thao Động Lực cũng đề ra mức 500 triệu đồng nếu VĐV đoạt HCV.

Công ty du lịch Vietravel đã thưởng nóng cho Hoàng Xuân Vinh số tiền 10.000 USD (hơn 223 triệu đồng), trong đó 5.000 USD cho chiếc HCV và 5.000 USD cho kỷ lục Olympic. Chưa hết, một thương hiệu đồng hồ cũng treo thưởng 100 triệu đồng cho bất cứ xạ thủ Việt Nam nào giành được huy chương Olympic.

Về phần thưởng từ Nhà nước, mỗi VĐV giành HCV Olympic sẽ nhận 180 triệu đồng và thêm 60 triệu đồng nếu phá kỷ lục Thế vận hội. Ngoài ra, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đã có thư khen ngợi và thưởng nóng cho Hoàng Xuân Vinh 60 triệu, HLV Nguyễn Thị Nhung 20 triệu và chuyên gia Hàn Quốc Park Chung Gun là 20 triệu đồng.

Như vậy, với công lao mang vàng Olympic về cho Tổ quốc, xạ thủ đoàn Quân đội đã được nhận thưởng gần 3 tỷ đồng. Điều này hoàn toàn xứng đáng cho những cống hiến thầm nặng của VĐV này trong hàng thập kỷ qua để mang về vinh quang cho dân tộc.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan