Quảng cáo

Xúc động: VĐV Mỹ giành HCV Olympic 2021 để tặng cho gia đình

Thứ hai, 02/08/2021 16:02 PM (GMT+7)

Xander Schauffele đã thi đấu xuất sắc để đem về niềm vui cho gia đình cũng như đoàn thể thao Mỹ.

Xander Schauffele đã có màn trình diễn xuất sắc vào chiều ngày hôm qua (1/8) để giành tấm HCV môn golf ở Olympic 2021. Ngoài ra, anh cũng đã trở thành tay golf người Mỹ đầu tiên giành Huy chương Vàng nội dung cá nhân nam tại một kỳ Olympic kể từ năm 1900.

Xander rất nâng niu và trân trọng chiếc HCV với nhiều cảm xúc. Đó không chỉ là chiến thắng của anh. Golfer 27 tuổi này rất muốn chia sẻ vinh quang với cha mình. Anh đến Nhật Bản thi đấu ở Thế vận hội mùa hè 2021 với một phần động lực rất lớn từ người cha của mình, ông Stefan Schauffele.

6107b3e7415ca
Xander Schauffele đã có màn trình diễn xuất sắc sau 4 vòng đấu

Stefan, người mang dòng máu Pháp - Đức, từng nuôi dưỡng tham vọng tranh HCV Olympic 10 môn phối hợp nam. Năm 1986, ở tuổi 20, giấc mơ ấy tan vỡ sau một tai nạn xe hơi kinh hoàng, do một tài xế say rượu đâm phải.

Tác động của vụ va chạm khiến Stefan mất đi thị lực bên mắt trái và mất đến hai năm cho những cuộc phẫu thuật. Tuy nhiên, sau đó ông đã tìm ra niềm đam mê mới với môn golf, trước khi ảnh hưởng đến con trai mình. Có thời điểm ông Stefan ngoài vai trò HLV còn là caddie cho Xander.

Chia sẻ của Xander Schauffele sau khi hoàn thành giấc mơ của cha mình

Xa hơn, ông nội của Xander, Richard Schauffele, là nhà vô địch điền kinh Đức năm 1935 và chuẩn bị sẵn sàng cho Thế vận hội mùa hè một năm sau đó. Thế nhưng, hai tuần trước Olympic 1936 diễn ra, ông chấn thương vai và phải từ bỏ giấc mơ của mình.

Sau những tiếc nuối của ông nội và cha, Xander Schauffele đã là người đem về chiếc HCV Olympic đầy danh giá về cho gia đình mình. Và sau thành tích này, sự nghiệp của anh cũng sẽ bước sang một trang mới.

Ăn mừng quá khích, võ sĩ Boxing nhận cái kết cay đắng tại Olympic

'Nam thần' nhảy xa Hi Lạp giành HCV Olympic với kịch bản khó tin

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan