Quảng cáo

'Nam thần' nhảy xa Hi Lạp giành HCV Olympic với kịch bản khó tin

Thứ hai, 02/08/2021 11:15 AM (GMT+7)

Vận động viên nhảy xa Miltiadis Tentoglou đã đem về tấm HCV thứ 2 cho đoàn Hy Lạp trong ngày thi đấu hôm nay 2/8.

Màn so tài nghẹt thở tại vòng chung kết nhảy xa nam Olympic

Vòng chung kết nội dung nhảy xa nam tại Olympic Tokyo 2021 chứng kiến màn so tài nghẹt thở của Miltiadis Tentoglou (Hi Lạp) và đối thủ đầy duyên nợ Juan Miguel Echeverria tới từ Cuba.

Echeverria có lợi thế rất lớn sau 3 lượt nhảy đầu tiên khi đạt thành tích 8,41m. Trong khi đó, Tentoglou sau khi đạt thành tích 8,11m ở lần nhảy đầu tiên đã liên tiếp phạm quy và không được tính thành tích trong 2 lần sau đó. Lúc này, VĐV tới từ Hi Lạp phải chịu áp lực rất lớn.

nhay-3
Nội dung nhảy xa nam chứng kiến màn so tài cực kỳ hấp dẫn. Ảnh: Getty

Kịch tính được đẩy lên cao trào khi trong 2 lần nhảy sau đó, Tentoglou lần lượt chỉ đạt thành tích 8,10m và 8,15m, kém khá xa so với Echeverria và chỉ còn một lần thử. Thế nhưng, kịch bản không tưởng đã xảy ra khi VĐV tới từ Hi Lạp thực hiện xuất sắc lượt nhảy cuối cùng của mình để đạt 8,41m, đúng bằng với thành tích của người đang dẫn đầu là Echeverria.

Trong khi đó, niềm hy vọng tới từ Cuba đều thực hiện không thành công 3 cú nhảy cuối cùng của mình và không thể cải thiện thành tích. Điều này đồng nghĩa với việc thành tích tốt thứ 2 mà Echeverria đạt được (8,09m) kém hơn so với thành tích tốt thứ 2 của Tentoglou (8,15m).

nhay-1

Theo luật của môn nhảy xa áp dụng tại Olympic, khi có hai hoặc nhiều VĐV cùng đạt thành tích tốt nhất thì sẽ xét đến chỉ số phụ là thành tích thứ 2. Do đó, Miltiadis Tentoglou đã chính thức trở thành chủ nhân tấm HCV danh giá của môn nhảy xa nam tại Thế vận hội 2021.

Chiến thắng của Tentoglou có thể xem là một dấu mốc lịch sử của thể thao Hi Lạp. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một VĐV tới từ quốc gia Nam Âu này giành HCV ở nội dung nhảy xa tại Olympic.

Bảng tổng sắp huy chương Olympic ngày 2/8: Việt Nam có cơ hội tranh huy chương

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan