Quảng cáo

Ăn mừng quá khích, võ sĩ Boxing nhận cái kết cay đắng tại Olympic

Thứ hai, 02/08/2021 15:40 PM (GMT+7)

Võ sĩ Boxing Aidan Walsh của Ireland đã phải trả giá rất đắt sau hành động có phần quá khích ở trận tứ kết hạng bán trung nam.

Trong vòng tứ kết Boxing hạng bán trung nam tại Olympic Tokyo 2021 hôm 31/7, võ sĩ Aidan Walsh đã có màn so găng nghẹt thở với đối thủ Merven Clair người Mauritius. Do không có tay đấm nào có thể hạ knock-out đối phương, trận đấu đã phải phân định thắng thua bằng điểm số.

Kết quả chấm điểm sau đó đem đến niềm vui cho Aidan Walsh, võ sĩ được đánh giá nhỉnh hơn. Quá vui mừng trước chiến thắng, tay đấm 24 tuổi nhảy lên ăn mừng sung sướng. Thế nhưng, Walsh quá mải mê với khoảnh khắc của mình và đã có pha tiếp đất không tốt, dẫn đến một chấn thương mắt cá chân.

aidan-1
Khoảnh khắc tiếp đất lỗi của Walsh. Ảnh: Getty

Theo thông báo từ đội tuyển Boxing Ireland cho biết Walsh đã bị đau ngay trong lúc thi đấu. Nhưng nguyên nhân chính khiến anh phải rời sàn đấu bằng xe lăn chính là cú ngã tai hại khi ăn mừng. Đáng tiếc cho võ sĩ sinh năm 1997, anh không thể tiếp tục thi đấu ở vòng bán kết, đồng nghĩa với việc lỡ cơ hội tranh chấp HCV tại

Olympic Tokyo 2021.

"Chúng tôi đã cố gắng trao cho Aidan nhiều cơ hội nhất có thể", Bernard Dunne, trường đoàn quyền Anh Ireland cho biết. "Chúng tôi đã phải đợi tới sáng nay để đưa ra quyết định cuối cùng".

"Aidan muốn thi đấu nhiều nhất có thể nhưng thật không may, cơ thể anh ấy sẽ không cho phép anh ấy và chúng tôi phải đưa ra những quyết định để bảo vệ VĐV. Anh ấy đã thể hiện rất tốt ở kỳ Thế vận hội này. Chúng tôi rất tự hào về anh ấy".

Chấn thương mắt cá chân không đáng có này là dấu chấm hết cho một hành trình đáng nhớ đối với Walsh, người thậm chí còn không được đánh giá cao trong quá trình chuẩn bị cho Olympic. Chấn thương của Walsh, cộng thêm trận thua của Kurt Walker vào ngày hôm qua, khiến hy vọng của đội quyền anh Ireland sẽ được đặt toàn bộ vào Kellie Harrington. Nữ võ sĩ 31 tuổi sẽ thi đấu vòng bán kết hạng nhẹ vào ngày mai 3/8.

'Nam thần' nhảy xa Hi Lạp giành HCV Olympic với kịch bản khó tin

Ban tổ chức Olympic 2021 mạnh tay trục xuất hai VĐV vừa giành HCB

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan