Quảng cáo

Ban tổ chức Olympic 2021 mạnh tay trục xuất hai VĐV vừa giành HCB

Thứ hai, 02/08/2021 09:31 AM (GMT+7)

Mới đây, Ban tổ chức Olympic 2021 đã quyết định trục xuất hai vận động viên của Gruzia vừa giành HCB tại bộ môn Judo.

Theo Marca, hai vận động viên đã bị tước quyền thi đấu tại Olympic 2021 là Lasha Shavdatuashvili, 29 tuổi và Vazha Margvelashvili, 27 tuổi. Được biết, cả hai đã bị trục xuất với lý do vi phạm quy định phòng chống Covid-19 khi tự ý rời khỏi làng VĐV để đi tham quan.

Chia sẻ trước truyền thông, người phát ngôn của ban tổ chức - ông Masanori Takaya thẳng thắn nhận mạnh: “Sau khi bị tước giấy phép, họ sẽ không được phép thi đấu tại Olympic năm nay nữa. Không một ai được phép rời khỏi làng vận động viên với mục đích đi tham quan”.

vazha
Vazha Margvelashvili, 27 tuổi - một trong 2 VĐV vừa bị trục xuất (Ảnh:; Internet)

Trước đó, cả hai VĐV này đều đã giành HCB ở nội dung Judo hạng cân 73kg và 66kg tại Olympic 2021. Theo tiết lộ, cả hai đã rời làng vận động viên vào hôm 27/7 để tham quan một số địa điểm nổi tiếng tại thủ đô của Nhật Bản, trong đó bao gồm cả Tháp Tokyo.

Trước làn sóng dư luận, về phía Gruzia cũng đã đưa ra những bình luận liên quan đến sự việc lần này. Theo đó, một quan chức của Gruzia đã giải thích rằng, hai vận động viên đã rời làng để đến thăm một số người quen đang sinh sống tại Tokyo. Chia sẻ với AFP, quan chức này cho hay:

“Không ai ngăn cản khi họ ra ngoài. Chính vì thế, họ tưởng rằng có thể đi lại tự do. Thực tế, họ chỉ muốn ra ngoài hít thở không khí, thư giãn sau một ngày thi đấu khó khăn, khi đã phải tuân thủ những quy định phòng dịch khắt khe”.

Quyết định cứng rắn lần này của ban tổ chức được xem như lời cảnh tỉnh cho các vận động viên tại Olympic 2021 giữa tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn ra rất khó lường. Để đảm bảo an toàn, các vận động viên sẽ phải nghiêm túc chấp hành và thực hiện đúng nguyên tắc phòng chống dịch theo cơ chế “bong bóng”.

Cú nhảy xa 3 bước ‘thần sầu’ phá kỷ lục thế giới sau 26 năm

Quách Thị Lan nắm trong tay 'vũ khí đặc biệt' ở bán kết Olympic

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan