Quảng cáo

Quách Thị Lan nắm trong tay 'vũ khí đặc biệt' ở bán kết Olympic

Thứ hai, 02/08/2021 09:00 AM (GMT+7)

Trong ngày thi đấu hôm nay 2/8, mọi sự chú ý của NHM thể thao Việt Nam sẽ đổ dồn vào đường chạy 400m rào nữ, nơi có sự xuất hiện của niềm hy vọng mang tên Quách Thị Lan.

VIDEO: Phần thi của Quách Thị Lan (Nguồn: HTV)

Trực tiếp OLYMPIC 2021 ngày 2/8

Sáng 31/7, nữ hoàng rào nữ châu Á Quách Thị Lan đã làm nên lịch sử cho điền kinh Việt Nam khi xuất sắc giành vé tiến vào vòng bán kết nội dung 400. Cô gái xứ Mường đạt thành tích 55,71 giây (tốt thứ 2 sự nghiệp) để cán đích ở vị trí thứ 4 trong lượt chạy của mình.

Với tư cách là niềm hy vọng cuối cùng của thể thao nước nhà tại Olympic Tokyo 2021, Lan rất quyết tâm trước khi tiến vào vòng bán kết. Bên cạnh yếu tố tinh thần, cô gái 25 tuổi cũng đang sở hữu một thứ "vũ khí đặc biệt" có thể sẽ giúp Lan làm nên chuyện.

Phân tích lượt chạy của Quách Thị Lan và các đối thủ ở vòng loại cho thấy VĐV của Việt Nam có sự khác biệt về kỹ thuật tiếp đất sau khi vượt rào. Cụ thể, thay vì tiếp đất bằng cả bàn chân như các VĐV khác, Lan chỉ sử dụng mũi chân, điều này giúp cô gái tới từ Thanh Hoá có tốc độ tốt hơn khi chạy không rào.

lan-1
Quách Thị Lan là niềm hy vọng cuối cùng của Việt Nam tại Olympic 2021. Ảnh: Reuters

Thống kê chỉ ra rằng, đại diện của điền kinh Việt Nam có thành tích chạy không rào rất tốt ở vòng loại. Nếu không tính kỷ lục gia Sydney McLaughlin, Lan vượt trội so với tất cả các VĐV còn lại trong lượt chạy vòng loại.

Tuy nhiên, điểm yếu của chân chạy sinh năm 1995 chính là việc mất nhiều thời gian để vượt rào. Lan thường

mất nhiều thời gian hơn các đối thủ kể từ lúc giậm nhảy cho tới khi tiếp đất, đây là một lưu ý lớn đối với ban huấn luyện trong vòng bán kết sắp tới.

Vòng bán kết sẽ chia làm 3 lượt chạy. Với việc chỉ có 8 suất tiến vào bán kết (gồm 2 VĐV đứng đầu mỗi lượt và 2 VĐV có thành tích tốt nhất tiếp theo), giới chuyên môn đánh giá thách thức dành cho Quách Thị Lan là rất lớn.

Niềm tự hào của điền kinh Việt Nam sẽ thi đấu vào lúc 18h35 tối nay 2/8 (giờ Việt Nam). Lan thi đấu ở lượt đầu tiên, cùng một loạt đối thủ nặng ký là Iuel (Na Uy, hạng 13 thế giới); Krafzik (Đức, hạng 17 thế giới); Couckuyt (Bỉ, hạng 36 thế giới); Russel (Jamaica, hạng 10 thế giới); Muhamad (Mỹ, hạng 2 thế giới); Watson (Canada, hạng 11 thế giới); Olivieri (Ý, hạng 30 thế giới)

Bảng tổng sắp huy chương Olympic ngày 2/8: Việt Nam có cơ hội tranh huy chương

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan