Quảng cáo

Quách Thị Lan quyết tâm 'phục thù' ở vòng bán kết Olympic 2021

Thứ bảy, 31/07/2021 11:00 AM (GMT+7)

Quách thị Lan đã có màn trình diễn vượt kỳ vọng để trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam giành quyền vào vòng bán kết Olympic 2021.

VIDEO: Nỗ lực tuyệt vời của Quách Thị Lan (Nguồn: HTV)

Rạng sáng nay (31/07, giờ Việt Nam), Quách Thị Lan đã xuất sắc về thứ 4 trong lượt 3 vòng loại nội dung 400m chạy vượt rào nữ. Thành tích này giúp cô gái quê Thanh Hoá chính thức góp mặt ở vòng bán kết.

Sau khi hoàn thành phần thi của mình, chân chạy 25 tuổi cho biết: "Chuyên gia dặn tôi là phải thật thoải mái khi bước vào thi đấu và tôi đã thực hiện được điều này. Việc được thi đấu với các vận động viên hàng đầu thế giới trong đó có vận động viên số 1 thế giới Sydney McLaughlin đã cho tôi trải nghiệm đầy thú vị.

Đây là 1 trong hai thành tích tốt nhất trong cuộc đời VĐV của tôi, tính tới thời điểm này. Thành tích tốt thứ nhất của tôi được lập tại Asian Games 2018 là 55 giây 30. Và giờ là 55 giây 71".

lan-0
Quách Thị Lan thi đấu xuất sắc tại Olympic 2021. Ảnh: Getty

Ở trong lượt chạy thứ 3, Lan tranh tài với rất nhiều tên tuổi "máu mặt" của đường chạy vượt rào, trong đó có Sydney McLaughlin, người đang nắm giữ kỷ lục thế giới ở nội dung 400m rào nữ. Đại diện của điền kinh Việt Nam cho biết Mclaughlin chính là thần tượng của cô.

Để có được thành tích như ngày hôm nay, VĐV sinh năm 1995 đã vượt qua rất nhiều khó khăn. Tình hình dịch bệnh ảnh hưởng nhiều tới kế hoạch của Lan. Vì vậy kết quả 55 giây 71 có thể xem là một kỳ tích với Quách Thị

Lan.

"Việc tập luyện bị đảo lộn và không thể thi đấu tập huấn quốc tế đã dẫn đến những hạn chế về chuyên môn của các VĐV như chúng tôi", VĐV chạy vượt rào nữ số 1 châu Á cho biết.

Hướng đến vòng bán kết, Lan quyết tâm làm nên kỳ tích để đáp lại niềm hy vọng từ NHM quê nhà: "Trong phần thi ngày hôm nay một điều đáng tiếc là tôi bị lỗi kỹ thuật ở 2 rào cuối. Tôi sẽ quyết 'phục thù' ở lượt chạy bán kết. Được chạy với 24 VĐV hàng đầu thế giới là vinh dự lớn với tôi. Việc được có mặt và thi đấu tại Olympic Tokyo 2020 đã giúp tôi có cơ hội học hỏi, hoàn thiện hơn mình và đặc biệt là rèn luyện bản lĩnh thi đấu".

Quách Thị Lan sẽ có 2 ngày để chuẩn bị cho vòng bán kết đáng nhớ nhất sự nghiệp của cô. Đại diện của Việt Nam sẽ thi đấu vào lúc 18h35 ngày 2/8 ở lượt đầu tiên. Đối thủ của Lan sẽ là những cái tên sừng sỏ như Muhammad Daliah (Mỹ) hay Russell Hanieve đến từ Jamaica.

Trực tiếp OLYMPIC 2021 ngày 31/07

Bảng tổng sắp huy chương Olympic ngày 31/7

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan