Quảng cáo

Quách Thị Lan tạo nên lịch sử tại đấu trường Olympic

Thứ bảy, 31/07/2021 07:47 AM (GMT+7)

Với thành tích 55 giây 71, Quách Thị Lan chính thức vượt qua vòng loại để giành suất đấu bán kết nội dung 400m rào nữ, tạo nên lịch sử cho điền kinh Việt Nam.

Sáng 31/7, Quách Thị Lan là vận động viên cuối cùng của Việt Nam tham gia tranh tài ở Olympic 2021. Cô gái sinh năm 1995 chạy ở heat 3, nội dung 400m rào nữ môn điền kinh.

Tranh tài cùng Sara Slott (Đan Mạch), Gianna Woodruff (Panama), Nugent Leah (Jamaica), Mariya Mykolenko (Ukraine), Eleonora Marchiando (Italy), Jessie Knight (Vương quốc Anh) và Sydney McLaughlin (Mỹ), Quách Thị Lan đã khởi đầu rất tốt trong nửa chặng đầu tiên, nhưng sau đó dần bị các đối thủ mạnh vượt mặt.

Với nỗ lực của mình, Quách Thị Lan kiên trì bám đuổi trong thời điểm cuối cùng và kết thúc chặng đua ở vị trí số 5 với thành tích 55 giây 71. Thành tích này còn kém con số 55 giây 30, kỷ lục cá nhân mà vận động viên người Thanh Hóa xác lập được ở ASIAD 2018.

Quách Thị Lan
Quách Thị Lan giành vé vào bán kết nội dung 400m rào nữ. Ảnh: Vnexpress

Tuy nhiên sau khi phần thi khép lại, các trọng tài xác định vận động viên xếp ngay trên Quách Thị Lan là Jam Nugent đã phạm quy. Như vậy, vận động viên Việt Nam được đôn lên top 4 người dẫn đầu heat 3, qua đó chính thức giành suất vào bán kết nội dung 400m rào nữ Olympic Tokyo.

Với thành tích ấn tượng này, Quách Thị Lan đã đạt mục tiêu ban đầu của mình. Kết quả này cũng đi vào lịch sử của điền kinh Việt Nam tại thế vận hội, khi là lần đầu tiên một vận động viên của chúng ta vào đến bán kết một nội dung điền kinh.

Quách Thị Lan cùng 23 đối thủ khác sẽ tranh tài ở vòng bán kết diễn ra chiều 2/8. 24 vận động viên sẽ chia làm 3 nhóm thi đấu, nếu Quách Thị Lan lọt top 2 người dẫn đầu, hoặc đứng thứ 3 lượt đua có thành tích tốt, cô sẽ vào chung kết và đứng trước cơ hội giành huy chương cho thể thao Việt Nam.

Sau điều thần kỳ HCV Olympic, điều gì cần làm ngay từ bây giờ?

Nguyễn Huy Hoàng lập kỳ tích châu lục ở Olympic 2021

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan