Quảng cáo

Chuyên gia thế giới phân tích cơ hội giành huy chương của Quách Thị Lan

Thứ hai, 02/08/2021 07:50 AM (GMT+7)

Chuyên gia người Ý - Davide Maistrello đã có những chia sẻ trên trang cá nhân về màn thể hiện của VĐV Việt Nam tại Olympic 2021 là Quách Thị Lan.

VIDEO: Nỗ lực tuyệt vời của Quách Thị Lan (Nguồn: HTV)

Trong đợt chạy của mình tại vòng loại 400 m rào nữ (có tổng cộng 40 VĐV, chia thành 5 đợt thi) sáng 31/7, Quách Thị Lan đối đầu 7 VĐV rất mạnh, trong đó có VĐV số 1 thế giới Sydney McLaughlin (Mỹ). Lan đã cán đích thứ 5 với thành tích 55 giây 71.

Mỗi đợt của vòng loại sẽ lấy 4 VĐV xếp hạng từ 1 - 4 vào bán kết, được 20 VĐV. Ngoài ra, xét vớt 4 VĐV có thành tích cao trong số những VĐV còn lại để được tổng 24 VĐV vào bán kết.

Do VĐV Knight Jessie (Anh) vấp rào bị ngã không về đích và VĐV Nugen Leal (Jamaica) phạm lỗi kỹ thuật nên không được tính thành tích, Quách Thị Lan đã được công nhận về đích thứ 4 và có vé thi đấu bán kết ngày 2/8.

Nhận định về phần thi của Quách Thị Lan tại vòng loại, chuyên gia phân tích người Ý - Davide Maistrello chia sẻ trên trang twitter cá nhân: "Nhà vô địch Đông Nam Á - Quách Thị Lan đã vượt qua vòng loại 400 rào một cách rất khó tin. Bởi vì thật khó có thể tin là một VĐV không tham gia cuộc thi nào lại đang chuẩn bị có cơ hội vào vòng tranh huy chương. Quyết tâm lớn khi đoàn Việt Nam chưa có huy chương nào, biết đâu được, bất ngờ sẽ đến".

Chuyên gia thế giới phân tích cơ hội giành huy chương của Quách Thị Lan 66490
Quách Thị Lan là vận động viên châu Á duy nhất có mặt tại vòng bán kết nội dung 400m rào.

Thành tích vào bán kết nội dung 400m rào nữ tại Olympic Tokyo của Quách Thị Lan đã là lịch sử của điền kinh Việt Nam trong các cuộc thi đấu tại Thế vận hội nhưng các nhà chuyên môn vẫn đang chờ đợi điều kỳ diệu tiếp theo.

Điều đáng tự hào với Quách Thị Lan, cô là đại diện duy nhất của điền kinh châu Á có mặt ở bán kết nội dung 400m rào nữ trong cuộc thi đấu tại Olympic Tokyo, ngoài ra, thành tích này cũng là cột mốc lịch sử với điền kinh Việt Nam trong các cuộc thi đấu tại Thế vận hội từ trước tới nay.

Trở lại với cuộc thi đấu ở vòng bán kết nội dung 400m rào nữ diễn ra vào lúc 18h35 (giờ Việt Nam) hôm nay, thử thách rất lớn đang chờ đợi nhà ĐKVĐ ASIAD ở lượt thi đấu đầu tiên khi phải đối đấu với nhiều chân chạy xuất sắc, hiện đang có mặt trong tốp 20 thế giới.

Đáng chú ý nhất là Dalilah Muhamad (Mỹ, hạng 2 thế giới, thành tích tốt nhất 52 giây 42), Janieve Russel (Jamaica,10, 53 giây 68), Sage Watson (Canada, 11, 55 giây 46), Amalie Iuel (Na Uy, 13, 54 giây 72) và Caroline Krafzik (Đức, 17, 54 giây 72)…

Bảng tổng sắp huy chương Olympic ngày 2/8: Việt Nam có cơ hội tranh huy chương

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan