Quảng cáo

Truyền thông Mỹ mỉa mai thể thao Trung Quốc là 'cỗ máy khắc nghiệt'

Chủ nhật, 01/08/2021 20:10 PM (GMT+7)

Đoàn thể thao Trung Quốc đã cử 431 vận động viên, trong đó có 24 nhà vô địch Olympic, đến Thế vận hội Tokyo 2021.

Tờ New York Times (Mỹ) đã đăng tải bài viết có tựa đề 'Mục tiêu duy nhất của cỗ máy thể thao Trung Quốc: Nhiều HCV nhất bằng mọi giá'. Bài viết này sau đó đã được nhiều trang báo trích dẫn.

Bài báo của New York Times cho rằng sự đầu tư vào thể thao của Trung Quốc dựa trên một hệ thống đào tạo khắc nghiệt đối với các vận động viên, họ phải xa gia đình, phải chịu nỗi đau không ngừng khi luyện tập.

Mỹ, Trung Quốc, Olympic 2021
Tờ New York Times chê bai cách đào tạo của thể thao Trung Quốc. Ảnh: Chụp màn hình

Tác giả Hannah Beech viết: "Trong quá khứ, VĐV Hou Zhihui từ khi 12 tuổi chỉ có vài ngày nghỉ mỗi năm. Cô được yêu cầu phải nâng tạ gấp đôi trọng lượng cơ thể của mình lên không trung".

Ngoài ra, tờ New York Times chê bai rằng những môn thể thao thế mạnh của Trung Quốc tại Olympic không phải các môn được ưa chuộng bởi người hâm mộ, với mục đích là giành HCV bằng mọi giá bất chấp sự quan tâm của công chúng Trung Quốc.

Bài báo của Mỹ có đoạn: "Cử tạ không có sức hút đại chúng ở Trung Quốc, thậm chí các cô gái mới lớn được tuyển chọn để đào tạo ban đầu không hề biết rằng một môn thể thao như vậy thậm chí còn tồn tại".

Mỹ, Trung Quốc, Olympic 2021
Tờ New York Times ca ngợi sự đầu tư của thể thao Anh. Ảnh: Chụp màn hình

Tuy nhiên, quan điểm của New York Times không hoàn toàn được đồng tình. Một số người hâm mộ cho rằng việc các VĐV phải xa gia đình, chịu khổ khi tập luyện là điều bình thường. Hay việc các quốc gia tập trung vào một số môn thể thao mũi nhọn không phải điều kỳ lạ.

Thậm chí có người đã đưa ra dẫn chứng rằng vào năm 2016, tờ New York Times từng ca ngợi việc đoàn thể thao Anh tập trung vào các môn thế mạnh bằng bài viết 'Sự đầu tư lớn của Liên hiệp Anh tại Thế vận hội mùa hè đã được đền đáp'.

Nam VĐV vô địch Olympic gây sốt khi đan len trên khán đài

Kình ngư xinh đẹp Emma McKeon đi vào lịch sử Olympic

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan