Quảng cáo

Kình ngư Việt Nam 15 tuổi dự Olympic: Xin đừng gọi tôi là 'viên ngọc quý'

Thứ hai, 02/08/2021 08:15 AM (GMT+7)

Mới đây, trên trang cá nhân của mình thì Võ Trần Trường An đã có những một "bức thư" rất tâm tình, gửi đến NHM sau 21 năm rời xa vai trò là một VĐV chuyên nghiệp

Từ sau năm 1975, TP.HCM luôn là cái nôi tạo ra những kình ngư nổi tiếng cho bơi lội Việt Nam. Hết thế hệ này đến thế hệ khác và nếu trở lại thời gian ở thế hệ thứ 4, người ta không thể không nhắc đến Võ Trần Trường An.

Năm 1996, Trường An được lựa chọn vào đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic diễn ra tại Atlanta (Mỹ), qua đó trở thành VĐV trẻ nhất trong lịch sử Việt Nam tham dự một kỳ Thế vận hội (15 tuổi).

Tuy vậy, chỉ 4 năm sau tuổi 15 huy hoàng ấy, Võ Trần Trường An lặng lẽ từ giã ĐTQG, cô chỉ còn thi đấu cho TP.HCM và đến năm 2000, kình ngư này chính thức nói lời tạ từ với "đường đua xanh" rồi từ ấy… mất hút.

tinngan_070237_28614510_2
Sự chia tay của Võ Trần Trường An với bơi lội Việt Nam để lại nhiều sự tiếc nuối lớn.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình thì Võ Trần Trường An đã có những một "bức thư" rất tâm tình, gửi đến NHM sau 21 năm rời xa vai trò là một VĐV chuyên nghiệp. Dưới đây là những câu chữ được chính 'cô bé vàng' của làng thể thao Việt Nam chia sẻ:

"Lời đầu tiên, An trân trọng cảm ơn các cô chú, anh chị phóng viên - báo chí đã dành nhiều tình cảm cho An, dù An đã nói lời tạm biệt "đường đua xanh" khá lâu.

An thật sự rất vui và hạnh phúc với chặng đường là một vận động viên trước đây. Nhờ thể thao nói chung và bơi lội nói riêng; cùng những nỗ lực tập luyện, thi đấu hết mình... An cùng các anh chị em trong đội tuyển ngày ấy đã có những trải nghiệm tuổi trẻ đáng nhớ nhất.

An may mắn đến với bơi lội sớm và có thành tích tốt vào thời điểm mà ít người đến với bộ môn này. Nên nếu được, xin đừng gọi An là "viên ngọc quý", vì An biết có rất nhiều thế hệ vận động viên tài năng của Việt Nam xứng đáng hơn.

olympics2_wide-8c11e782a300e9af8e9243241375e1354bd3a724-s800-c85
Hai mươi sáu trước, Võ Trần Trường An là vận động viên Việt Nam trẻ tuổi nhất góp mặt tại đấu trường Olympic.

Xin hãy dành những danh xưng cùng niềm tự hào gửi tặng đến lớp trẻ - lứa vận động viên giỏi và tiềm năng vẫn đang nỗ lực hết mình từng ngày để khẳng định bản thân, cùng những thành tích làm rạng danh Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Dù có thành công hay thất bại, ý chí mạnh mẽ của các bạn vận động viên trẻ vẫn luôn cháy hết mình, đây thật sự là niềm tự hào lớn lao với tất cả thế hệ bơi lội Việt Nam.

An hài lòng với lựa chọn của bản thân trước đây và cả hiện tại. An trân trọng cảm ơn sự tin yêu mà các cô chú, anh chị đã dành cho An. Ở thời điểm này, An không mong gì hơn ngoài sức khỏe và sự bình an đến với tất cả mọi người.

An tự hỏi, nếu mình quay trở lại bơi lội với vai trò huấn luyện, liệu An có thể trở thành một HLV tốt hay không?".

Lặng lẽ! Trường An chia tay sự nghiệp bơi lội như thế. Từ đó, cô gái từng tham dự Olympic Atlanta 1996 phụ giúp cha mẹ kinh doanh, bán hàng tại chợ Bến Thành. Công việc mưu sinh dù vất vả, nhưng thuận lợi, dần giúp An quên mình là một kình ngư.

Nhiều người tiếc cho An nhưng cô gái ấy thì không. An mãn nguyện với công việc, với cuộc sống hiện tại và với thiện nguyện bằng cả trái tim. Còn Olympic, SEA Game hay những kỷ lục quốc gia?

Trường An không còn lưu luyến hay nhớ nhung nữa, chúng đã trở thành quá vãng, kể từ khi cô bỏ đường đua xanh, để "bơi" vào dòng đời xuôi ngược…

Quách Thị Lan quyết tâm 'phục thù' ở vòng bán kết Olympic 2021

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan