Quảng cáo

Thực hư việc VĐV Trung Quốc được thiên vị ở Olympic 2021

Thứ ba, 27/07/2021 17:20 PM (GMT+7)

Mặc dù chạm đích trước nhưng nữ kình ngư người Australia lại không được công nhận chiến thắng trước VĐV từ Trung Quốc tại Olympic 2021.

Mới đây, tại phần thi thuộc vòng loại 100m bơi bướm nữ Olympic Tokyo 2021 đã xảy ra một tình huống gây tranh cãi. Cụ thể, nữ VĐV Emma McKeon (người Úc) chạm đích trước nhưng lại chỉ được công nhận kết quả ngang với VĐV người Trung Quốc Zhang Yufei (cùng 55 giây 82).

Hình ảnh từ video quay chậm cũng chứng minh rõ ràng là kình ngư Emma McKeon đã chạm đích trước đối thủ với một khoảng thời gian tương đối.

Sự việc trên đã làm nổ ra làn sóng tranh cãi trên các trang mạng xã hội. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng VĐV Trung Quốc đã được BTC thiên vị.

Thực hư việc VĐV Trung Quốc được thiên vị ở Olympic 2021? 65393
Hình ảnh cho thấy VĐV người Úc (phải) đã chạm tay vào đích trước VĐV Trung Quốc

Trao đổi với tờ Sportsmail, đại diện Liên đoàn Bơi quốc tế đã lên tiếng giải thích: "McKeon ban đầu không chạm vào tường đủ mạnh kể kích hoạt công nghệ cảm ứng ở tường.

Còn Zhang Yufei đã chạm vào tường mạnh ngay từ khi về đến nơi. Các kình ngư đã được khuyến cáo phải chạm mạnh vào tường mới được tính thành tích".

Kình ngư Zhang Yufei chính là một trong những niềm hy vọng của đoàn thể thao Trung Quốc ở Olympic Tokyo 2021. Tại Thế vận hội mùa Hè, nữ VĐV 23 tuổi góp mặt ở 2 nội dung đồng đội và 3 nội dung cá nhân.

Trở lại với nội dung 100m bơi bướm nữ, tại trận chung kết, VĐV Zhang Yufei đã không thể vượt qua được kình ngư Maggie MacNeil. Qua đó, đại diện của Trung Quốc ngậm ngùi chấp nhận giành tấm huy chương bạc.

Hiện tại, đoàn thể thao Trung Quốc đang đứng thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương Olympic 2021 với tổng số 21 huy chương.

VĐV xinh đẹp lỡ miệng văng tục trên sóng trực tiếp sau khi đoạt HCV

'Người từ tam giác quỷ' giành HCV Olympic lịch sử

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan