Quảng cáo

Fan kêu gọi đưa Bài ma thuật Yu-Gi-Oh vào Olympic

Thứ ba, 03/08/2021 15:22 PM (GMT+7)

Khi thế giới đang hướng về Thế vận hội Tokyo 2021, một bản kiến ​​nghị đã được đưa ra để kêu gọi Ủy ban Olympic Quốc tế chọn Bài ma thuật Yu-Gi-Oh trở thành một môn thể thao chính thức của Olympic.

Phong trào vận động cho Bài ma thuật Yu-Gi-Oh trở thành môn thể thao chính thức của Olympic được khởi xướng bởi Youtuber Xiran Jay Zhao. Bản kiến nghị nhấn mạnh rằng "thật không công bằng khi Bài ma thuật Yu-Gi-Oh không được hợp thức hóa trở thành môn thể thao Olympic".

Bản kiến nghị này tổ chức thu thập chữ ký trực tuyến trên trang web Change.org, đã nêu ra lý do chính xác để trò chơi thẻ bài dựa trên bộ truyện tranh Yu-Gi-Oh (tên Việt Nam: Vua trò chơi) trở thành môn thi đấu tại Olympic.

Olympic 2021, Yu-Gi-Oh
Bài ma thuật Yu-Gi-Oh được chơi ngoài đời thật. Ảnh: Internet

Bản kiến nghị khẳng định: "Chơi Bài ma thuật Yu-Gi-Oh đòi hỏi sự khéo léo (khi rút bài), thể lực (khi chơi bài) và sức bền (như khi bạn đang ở vòng 10 của giải Yu-Gi-Oh! Championship Series)".

Bản kiến nghị kêu gọi biến Bài ma thuật Yu-Gi-Oh thành một môn thể thao Olympic chính thức hiện có hơn 4.000 chữ ký và đang nhanh chóng đạt được mục tiêu ban đầu là 5.000. Tuy nhiên, nỗ lực của người hâm mộ trò chơi này được đánh giá là khó trở thành hiện thực, Ủy ban Olympic Quốc tế thậm chí sẽ không để tâm đến phong trào này.

Olympic 2021, Yu-Gi-Oh
Cầu thủ Griezmann của Barcelona trở thành đại sứ của Bài ma thuật Yu-Gi-Oh. Ảnh: Konami

Bộ truyện tranh Yu-Gi-Oh lần đầu tiên ra mắt trên các trang của tạp chí Weekly Shonen Jump của nhà xuất bản Shueisha vào năm 1996. Trò chơi thẻ bài trong truyện đã nhanh chóng được chuyển thể thành môn đánh bài trong thế giới thực bởi nhà phát hành game nổi tiếng Konami.

Mới đây, Konami đã thông báo tiền đạo đang chơi cho CLB Barcelona và đội tuyển quốc gia Pháp là Antoine Griezmann làm đại sứ chính thức cho thương hiệu Yu-Gi-Oh.

Nữ VĐV quyến rũ nhất hành tinh gặp chuyện 'kém vui' ở Olympic 2021

VĐV Olympic 2021 khóc nức nở, tuyên bố giải nghệ vì lý do bất ngờ

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan