Quảng cáo

Nhận diện đội bóng tại Euro 2016: ĐT Bỉ

Thứ ba, 15/03/2016 08:00 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Là đội bóng đang đứng đầu BXH FIFA, ĐT Bỉ đương nhiên là một trong những cái tên đáng chú ý nhất kỳ Euro 2016.

 

Euro, Euro 2016, VCK Euro, VCK Euro 2016, Lịch thi đấu Euro 2016, ĐT Bỉ, Bỉ, Quỷ Đỏ, Hazard

ĐT Bỉ được kỳ vọng rất nhiều tại Euro năm nay

Tổng quan

Trở thành nhà Á quân Euro và giành vị trí thứ 4 tại World Cup là thành tích tốt nhất mà ĐT bóng đá quốc gia Bỉ trong quá khứ, và với vị thế đứng đầu tại BXH FIFA nhiều tháng qua, rõ ràng đội hình của “Quỷ đỏ” (biệt danh của ĐT này) tại Euro 2016 này đang được giới mộ điệu đặt rất nhiều kỳ vọng.

Đứng đầu vòng loại trong một bảng đấu có sự hiện diện của ĐT xứ Wales, đoàn quân áo đỏ phần nào đã chứng minh được sức mạnh của mình. Thế nhưng, bước vào vòng chung kết Euro 2016 với những cái tên đầy oai hùng như ĐT Đức, ĐT Ý hay ĐT Tây Ban Nha, Vicent Kompany và các đồng đội sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn lần đầu tiên vô địch Euro.

Quỷ đỏ đang có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm

Sở hữu một dàn cầu thủ đẳng cấp thế giới ở cả hàng phòng ngự lẫn trên hàng công, ĐT Bỉ năm nay sẽ thực sự là một đối thủ đáng gờm với bất cứ đối thủ nào.

Hàng phòng ngự của đội bóng áo đỏ những năm trở lại đây luôn chứng minh được sự chắc chắn tuyệt vời. Sử dụng 4 cầu thủ thành danh ở vị trí trung vệ cho đội hình 4 hậu vệ, những Toby Alderweireld, Jan Vertonghen, Vicent Kompany và Thomas Vermaelen đã từng làm khó rất nhiều chân sút hàng đầu thế giới trong kỳ World Cup 2014 cách đây 2 năm. Năm nay, những cái tên ấy lại tiếp tục khẳng định được thực lực của mình ở các giải đấu trong nước, và họ lại càng củng cố được vốn kinh nghiệm cực cần thiết để tạo nên một bộ tứ siêu đẳng ở hàng phòng ngự. Thomas Vermaelen có thể sẽ là vị trí yếu nhất trong số đó, khi anh chỉ là con bài dự bị ở Barcelona, và Anthony Vanden Borre hay Nicolas Lombaerts có thể là những cái tên thay thế khả dĩ trong đội hình chính. Bên cạnh đó, thủ thành đã khẳng định được tên tuổi Thibaut Courtois cũng sẽ là một chốt chặn đáng tin tưởng trước khung gỗ.

Euro, Euro 2016, VCK Euro, VCK Euro 2016, Lịch thi đấu Euro 2016, ĐT Bỉ, Bỉ, Quỷ Đỏ, Hazard

Kompany sẽ là thủ lĩnh tại hàng phòng ngự ĐT Bỉ

Đồng hành với một hàng thủ dày dặn kinh nghiệm là một hàng công tràn đầy sức trẻ nhưng cũng không thiếu sự tinh quái. Eden Hazard có thể đang trồi sụt ở Chelsea nhưng nhiều người vẫn sẽ coi anh là một trong những ngôi sao tấn công nổi bật nhất đội bóng áo đỏ, bên cạnh Kevin De Bruyne, cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức năm 2015 và Romeu Lukaku, tiền đạo đang tỏa sáng rực rỡ ở Everton. Yannick Carrasco đang là một cái tên đầy triển vọng bên hành lang cánh, và anh sẽ cùng với Nacer Chadli của Tottenham, Dries Mertens của Napoli và Kevin Mirallas của Everton cạnh tranh cho một suất chính thức.

Bên cạnh những cái tên đầy sáng giá kể trên, ĐT Bỉ cũng đang có được một hàng tiền vệ đủ sức mạnh để có thể gây nên những bất ngờ. Axel Witsel, và Marouane Fellaini sẽ hợp cùng Radja Nainggolan để trở thành một bộ ba “cực khủng” trong phòng ngự, thế nhưng khả năng hỗ trợ tấn công của họ không được đánh giá cao.

Lối chơi

Sở hữu một hàng hậu vệ dày dặn kinh nghiệm còn các tiền đạo có khả năng độc lập tác chiến tốt, có thể HLV Marc Wilmots sẽ tận dụng những sơ đồ chiến thuật tập trung vào phòng ngự và phản công bằng những đường bóng dài lên tuyến trên khi gặp những đội bóng lớn. 5-2-3 hoặc 4-3-1-2 hoàn toàn là những sơ đồ thích hợp cho lối chơi trên, nhưng sơ đồ 4-3-3 với 1 chút biến hóa vẫn sẽ là hợp lý nhất cho đội hình của ĐT Bỉ trong tất cả mọi trường hợp.

Dự đoán đội hình chính của ĐT Bỉ tại Euro 2016

Euro, Euro 2016, VCK Euro, VCK Euro 2016, Lịch thi đấu Euro 2016, ĐT Bỉ, Bỉ, Quỷ Đỏ, Hazard

Dự đoán thành tích của ĐT Bỉ tại Euro 2016: Tứ kết

Lịch thi đấu Euro 2016 của ĐT Bỉ tại vòng bảng

14/06 02:00     Bỉ         -           Ý

18/06 20:00     Bỉ         -           CH Ailen

23/06 02:00     Thụy Điển       -           Bỉ

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan