Quảng cáo

Ngôi sao Euro 2016: Luka Modric

Thứ hai, 14/03/2016 19:20 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – ĐT Croatia có cả một hàng tiền vệ đẳng cấp hàng đầu thế giới, nhưng sẽ chẳng ai phản đối nếu nói rằng Luka Modric là ngôi sao sáng nhất tại Euro 2016. Người ta có lý do để gọi anh là ‘Cruyff của Croatia’.

Luka Modric, Modric, VCK Euro, Euro, Euro 2016, VCK Euro 2016, ĐT Croatia

Luka Modric là ngôi sao của tuyển Croatia trong hơn 1 thập kỷ qua

Lập công lần đầu tiên cho ĐT Croatia trong một trận giao hữu với ĐT Ý vào năm 2006, Luka Modric dần trở thành ngôi sao sáng nhất đội bóng áo sọc caro trong hơn một thập kỷ đã qua. Dù đã bôn ba từ Dinamo Zagreb tới Tottenham, rồi sau đó chuyển đến thi đấu cho Real Madrid với mức giá kỷ lục của một cầu thủ người Croatia, Modric vẫn luôn thể hiện được những phẩm chất phi thường của mình. Thật khó để tưởng tượng về hàng tiền vệ của Ante Cecic tại Euro 2016 năm nay mà lại thiếu vắng Luka Modric, người có thể làm tất cả với trái bóng.

Những màn trình diễn tuyệt vời ở Euro 2008 khi mới bước sang tuổi 22 giúp Modric có mặt trong đội hình tiêu biểu của giải đấu năm đó. Anh là nòng cốt của tuyển Croatia 4 năm sau đó trên đất Ba Lan và Urkaine, tỏa sáng rực rỡ trong thất bại 1-0 của đoàn quân áo ca rô trước ĐT Tây Ban Nha, đội đã  trở thành nhà vô địch sau đó, và đành ngẩng cao đầu rời vòng bảng.

Luka Modric là một mẫu tiền vệ trung tâm mang xu hướng tấn công toàn diện bậc nhất thế giới hiện nay dù đã 30 tuổi. Thi đấu không biết mệt mỏi ở giữa sân, Modric trở thành chìa khóa vạn năng ở tuyến giữa khi luôn có mặt ở mọi điểm nóng trên sân và đóng góp rất lớn trong cả phòng ngự và tấn công. Những tình huống phán đoán chặn đường chuyền chuẩn xác là điểm mạnh lớn nhất của tiền vệ này cho mặt trận phòng thủ, nhưng nó chẳng là gì nếu so với khả năng kiểm soát bóng, khả năng luân chuyển bóng để kiếm soát trận đấu cùng những đường chuyền chết người lên tuyến trên. Sở hữu tầm nhìn bao quát cùng kỹ năng chuyền bóng thượng thừa, Modric hoàn toàn có thể tạo nên một pha bóng tấn công dù đứng ở bất kỳ vị trí nào ở trên sân.

Sở hữu kỹ thuật vượt trội cùng nền tảng thể lực tuyệt vời của một tiền vệ, Modric là chìa khóa cho cả tấn công lẫn phòng ngự của ĐT Croatia. Johan Cruyff của Croatia chưa từng một lần đưa ĐTQG của mình tới vinh quang, nhưng anh xứng đáng được vinh danh như là một trong những tiền vệ toàn diện nhất mà bóng đá Croatia từng sản sinh ra. Ante Cecic hiện nay còn sở hữu những tiền vệ rất tài năng khác như Ivan Rakitic, Mateo Kovacic hay Ivan Perisic, nhưng Modric vẫn luôn là ngôi sao sáng nhất đội tuyển, và sẽ chẳng ai nghi ngờ điều đó.

Sự nghiệp quốc tế

Ra mắt ĐTQG: Croatia 3-2 Argentina (1/3/2006, giao hữu)

Ra sân: 87

Bàn thắng: 10

Thành tích tại Euro

Ra sân: 6

Bàn thắng: 1

Thành tích của ĐT Croatia khi có mặt Modric: 3 thắng 2 hòa 1 thua

(Trận thua trên chấm penalty trước Thổ Nhĩ Kỳ tại tứ kết Euro 2008 được tính là 1 trận hòa)

 

Lịch thi đấu Euro 2016 sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật để quý khán giả tiện theo dõi.

 

 

 

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan