Quảng cáo

Nhận diện đội bóng tại Euro 2016: ĐT Anh

Thứ năm, 10/03/2016 08:00 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Chưa từng một lần đăng quang tại đấu trường Euro, ĐT Anh tỏ rõ sự khát khao danh hiệu cao quý của bóng đá lục địa già trong nhiều năm qua.

ĐT Anh, Euro, VCK Euro, EUro 2016, VCK Euro 2016, Anh, bóng đá Anh, ĐTQG Anh, ĐT Anh tại Euro 2016

ĐT Anh đang trong quá trình trẻ hóa

Tổng quan

Dù luôn sở hữu một đội hình mạnh và được đánh giá cao trong mọi giải đấu mình tham gia, thế nhưng ĐT Anh chưa bao giờ làm hài lòng những người hâm mộ nước nhà bằng thành tích ở các giải đấu lớn. Ngoài chức vô địch World Cup 1966 trên sân nhà, ‘Tam Sư’ chưa bao giờ giành bất kỳ danh hiệu World Cup hay Euro nào khác. Được mệnh danh là cái nôi sản sinh ra bóng đá, hẳn người dân xứ sở sương mù đang cảm thấy rất đau lòng với thảm cảnh của ĐT bóng đá xứ sương mù.

Đang rất khao khát một danh hiệu sau nhiều năm trắng tay, bóng đá Anh hiện nay lại chưa thể sản sinh ra những cầu thủ xuất chúng như những năm đầu tiên của thế kỷ 21. Đội tuyển Anh khi đó còn những Rio Ferdinand, John Terry, Frank Lampard, Steven Gerrard, Ashley Cole hay Michael Owen, Wayne Rooney… và họ đều đã tạo nên danh tiếng của mình trong làng bóng đá thế giới bằng những tố chất siêu việt. ĐT Anh của Euro 2016 này chỉ còn Rooney, vốn đã từng thăng hoa, nay đã rất già cỗi. Trong khi những Harry Kane, Raheem Sterling hay Ross Barkley, tất cả còn ở dạng tiềm năng.

Nhân sự dồi dào nhưng thiếu chất

Hàng công của ‘Tam Sư’ hiện nay sở hữu đầy đủ những sắc thái khác nhau, từ một cây săn bàn, đến một người tạo đột biến ở hành lang cánh, hay là những cầu thủ ưa tốc độ trong những pha phản công… nhưng tất cả đều không phải là những người thực sự giỏi. Rooney đã quá chậm và ì ạch để có thể là một nhân tố tạo đột biến (anh hiện còn đang gặp một chấn thương nặng và bỏ ngỏ khả năng tham dự Euro). Jamie Vardy và Harry Kane chỉ thực sự mạnh ở khả năng dứt điểm và không thể tạo đột biến, trong khi nhưng Sterling, Walcott, Welbeck đều là những người cần phải hoạt động rộng mới phát huy hết khả năng. Tiền đạo hiện đang có tiềm năng nhất đội tuyển, Daniel Sturridge, lại thường xuyên phải ngồi ngoài vì những chấn thương khác nhau.

Hàng tiền vệ đang là một trong những điểm mạnh nhất của ĐT Anh thời điểm này, nhưng thực sự chưa 1 ai trong số họ có thể trở thành Steven Gerrard hay Frank Lampard (hay thậm chí là Owen Hargreaves) của ĐT Anh như quá khứ cách đây chưa lâu. Ross Barkley đang là tiền vệ tiềm năng nhất với lối chơi đầy sức mạnh, nhưng anh còn khá trẻ và chưa có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Ngoài ra, anh hiện nay thường được xếp đá khá cao trong sơ đồ của Everton mùa này và đã không thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm từ lâu. Eric Dier và Dele Alli cũng là những cái tên rất tiềm năng nhưng thậm chí họ còn trẻ hơn cả Barkley nữa, và rõ ràng rằng kinh nghiệm sẽ là một thiếu sót lớn trong hàng tiền vệ của đội bóng áo trắng. Rất có thể, HLV Hodgson sẽ gọi trở lại tiền vệ Michael Carrick cho ‘Tam Sư’, dù anh đã 34 tuổi. Một phương án khác là có thể ông sẽ sử dụng bộ đôi của Liverpool, Jordan Henderson và James Milner cho 2 vị trí này, nhưng họ sẽ không thể đảm bảo một thế trận chắc chắn cho đội tuyển Anh.

Hàng hậu vệ cũng sẽ là một vấn đề đáng quan tâm của HLV Hodgson, khi ông không có được những sự lựa chọn ưng ý nhất. Chris Smalling và John Stones đang là những trung vệ tốt nhất mà người Anh có trong thời điểm này, nhưng Stones luôn khiến người xem phải thót tim mỗi lần anh ‘nổi máu’ rê dắt. Trong khi đó, vị trí hậu vệ trái vẫn đang bỏ ngỏ kể từ khi Luke Shaw bị gẫy chân và chưa chắc đã đủ khả năng tham dự Euro 2016, còn Leighton Baines cũng gặp nhiều chấn thương và thể trạng của một cầu thủ 31 tuổi không cho phép anh có thể trở lại như thời gian ban đầu. Ở hai vị trí còn lại thì Kyle Walker và Joe Hart đang gần như chắc suất.

Dự đoán đội hình chính thức ĐT Anh tại Euro 2016

ĐT Anh, Euro, VCK Euro, EUro 2016, VCK Euro 2016, Anh, bóng đá Anh, ĐTQG Anh, ĐT Anh tại Euro 2016

Dự đoán thành tích mà ĐT Anh đạt được tại Euro 2016: Tứ kết

Lịch thi đấu Euro 2016 vòng bảng của ĐT Anh:

12/06 02:00     Anh      -           Nga

16/06 20:00     Anh      -           Wales

21/06 02:00     Slovakia          -           Anh

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan