Quảng cáo

Chấm điểm Bồ Đào Nha- Xứ Wales: Người hùng Ronaldo

Thứ năm, 07/07/2016 05:49 AM (GMT+7)

(Thethao247) – Không chỉ ghi bàn phá vỡ thế bế tắc, CR7 còn có một đường kiến tạo tinh tế ngay sau đó giúp đồng đội Nani ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 đưa Bồ Đào Nha vào Chung kết EURO 2016.

Video bàn thắng: Bồ Đào Nha - Wales (Bán kết Euro 2016)

Bồ Đào Nha đã không có được một thành tích ấn tượng sau khi kết thúc vòng bảng khi chỉ đứng thứ 3 tại bảng F với 3 trận hòa đáng thất vọng. Tuy nhiên, nằm ở một nhánh đấu không có sự hiện diện của những đội bóng thực sự đáng ngại, người Bồ đã tiến từng bước chắc chắn tới trận Bán kết. Và trước một đối thủ không quá mạnh như xứ Wales, Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ để một lần nữa có mặt trong trân Chung kết sau 12 năm chờ đợi.

Ronaldo chính là người hùng của Bồ Đào Nha trong trận bán kết với xứ Wales

Thực tế trên sân cũng đã chứng minh điều đó, Bồ Đào Nha chính là những người cầm bóng tốt hơn và tạo ra vô số những cơ hội nguy hiểm.  Tuy nhiên sự chặt chẽ và tập trung của hàng thủ xứ Wales đã khiến những pha bóng đó trôi qua để khép lại hiệp 1 mà không có bàn thắng nào được ghi.

Tuy nhiên khi mà hiệp 2 mới bắt đầu được ít phút, Ronaldo đã lên tiếng. Một sức rướn tuyệt vời trong pha bật nhảy của mình đã giúp CR7 có được vị trí thuận lợi nhất để lái bóng về phía khung thành thủ môn Hennessey. Một pha dứt điểm không thể cản phá. Tỷ số đã được mở cho ‘Selecao châu Âu’ trong sự vỡ vỡ òa của BHL cũng như các cầu thủ và CĐV Bồ Đào Nha có mặt trên sân.

Chưa dừng lại ở đó, trong pha tấn công chỉ sau đó 3 phút, cũng chính Ronaldo là người đã chuyền bóng như đặt để Nani tỏa sáng đúng lúc giúp ĐT Bồ Đào Nha có bàn thắng thứ hai, qua đó chính thức giành chiến thắng trước xứ Wales với tỷ số chung cuộc 2-0.

Với màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong trận đấu này, C.Ronaldo đã san bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Platini đã lập được tại EURO 1984. Anh cũng chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này và đạt điểm số cao nhất do giới chuyên môn bình chọn.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan