Quảng cáo

EURO 2016: Putin ra mặt bảo vệ 200 fan hâm mộ người Nga

Thứ bảy, 18/06/2016 00:45 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn)- Sau những cáo buộc bất lợi cho fan hâm mộ người Nga tại EURO 2016, Tổng thống Vladimir Putin đã chính thức phải ra mặt để bảo vệ quyền lợi công dân nước mình.

VIDEO: CĐV Anh và Wales đoàn kết trước khiêu khích của Ultra Nga

Trước đó, 150 fan hâm mộ quá khích người Nga đã bị cáo buộc đứng đằng sau phần lớn các vụ bạo lực xảy ra tại thành phố Marseille trước trận Nga-Anh trong khuôn khổ Vòng chung kết Euro 2016.

Tiếp đó, sau trận đấu, các fan hâm mộ người Nga đã tấn công các CĐV Anh ngay trên khán đài khiến Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) phải đưa ra cảnh báo sẽ "tống cổ" cả hai đội Nga và Anh khỏi giải đấu nếu tình trạng bạo lực tái diễn.

Putin,fan hâm mộ người Nga,Liên đoàn bóng đá châu Âu,UEFA,Liên đoàn bóng đá Nga,CĐV Nga – Anh,Ẩu đả,Ultras Nga,NHM Anh,Ultras Nga tấn công CĐV Anh

Ẩu đả liên tục xuất hiện giữa nhóm CĐV Nga và Anh khiến Tổng thống Putin không thể ngồi yên

Theo báo chí Anh, khoảng 35 người đã bị thương trong các vụ bạo lực này, trong đó có 4 người bị thương nghiêm trọng. Thậm chí, 6 fan hâm mộ người Nga đã bị cảnh sát Đức bắt giữ do tấn công một du khách TBN tại một nhà thờ ở Cologne.

Sau những cáo buộc về fan hâm mộ người Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã quyết định ra mặt để bảo vệ quyền lợi công dân nước mình. Ngoài ra, ông cũng khẳng định việc 200 fan hâm mộ Nga tấn công vài ngàn người Anh là điều không thể.

Chia sẻ với báo chí, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: "Ở thời điểm này, chúng tôi nhận thấy có quá nhiều vấn đề ở cúp bóng đá châu Âu hiện đang diễn ra nhưng tôi tin chúng đang được khắc phục... Tôi rất tiếc khi phải nói về điều này. Tôi rất tiếc khi phải chứng kiến các fan hâm mộ rơi vào tình cảnh trên. Tôi nghĩ rằng trách nhiệm về những hành vi đó cần được gói gọn với những cá nhân cụ thể."

"Và tất cả đều phải được đối xử bình đẳng. Như bạn đã biết trước khi trận đấu bắt đầu đã có một cuộc chiến giữa những người hâm mộ Nga và Anh, nhưng tôi không biết làm thế nào để 200 fan hâm mộ của Nga có thể chiến đấu với vài ngàn người Anh.", ông Putin nói với giọng châm biếm.

Putin,fan hâm mộ người Nga,Liên đoàn bóng đá châu Âu,UEFA,Liên đoàn bóng đá Nga,CĐV Nga – Anh,Ẩu đả,Ultras Nga,NHM Anh,Ultras Nga tấn công CĐV Anh,Nga 1-2 Slovakia, tỷ số Nga 1-2 Slovakia, kết quả Nga 1-2 Slovakia, tỷ số trận đấu Nga 1-2 Slovakia, kết quả trận đấu Nga 1-2 Slovakia

ĐT Nga gần như hết cơ hội đi tiếp tại EURO 2016

Ở vòng bảng VCK EURO 2016, ĐT Nga khởi đầu bằng trận hòa 1-1 may mắn trước ĐT Anh, trước khi nhận thất bại 1-2 trước Slovakia và sẽ có trận trận đấu quyết định tấm vé giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp của EURO 2016 gặp xứ Wales vào lúc 2h00 ngày 21/6.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan