Quảng cáo

Griezmann chấm dứt kỷ lục ở tuyển Pháp sau 7 năm

Thứ ba, 19/03/2024 05:50 AM (GMT+7)

Kỷ lục thi đấu liên tiếp của Antoine Griezmann với tuyển Pháp chính thức kết thúc sau 7 năm 84 trận.

Sau một khoảng thời gian dài chơi mọi trận đấu của Pháp kể từ tháng 8 năm 2017, Antoine Griezmann sẽ không ra sân cho Les Bleus trong trận giao hữu trước thềm Euro 2024 với Đức vào Chủ nhật tới. Điều này đồng nghĩa với việc Griezmann đã dừng lại chuỗi trận thi đấu liên tiếp cho tuyển Pháp ở con số 84.

Griezmann là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ tư của Pháp với 44 bàn sau 127 trận, anh đã bị chấn thương mắt cá trong quá trình chuẩn bị cho các trận đấu với Đức và Chile trong tháng này. Ngôi sao của Atletico Madrid sẽ được thay thế bởi tiền vệ Matteo Guendouzi của Lazio. 

7lh24vca7ves5d52pepqtql6xa-1710801268.jpg
Griezmann bị chấn thương và vắng mặt ở tuyển Pháp (Nguồn: Internet)

Lần gần nhất Griezmann không ra sân cho tuyển Pháp là vào chiến thắng giao hữu 3-2 trước Anh vào tháng 6 năm 2017. Đội tuyển quốc gia Pháp xác nhận trên mạng xã hội: “ Sau 84 trận liên tiếp cho tuyển Pháp, kỷ lục của Antoine Griezmann đã kết thúc ở đó. Với mắt cá chân bị thương, Grizi được thay thế bởi Matteo Guendouzi. Antoine hãy sớm bình phục."

Cầu thủ 32 tuổi đã đạt được rất nhiều thành tựu trong khoảng thời gian 7 năm đó. Anh đã nâng cao chức vô địch World Cup 2018 và ghi bàn thắng đầu tiên trong trận chung kết với Croatia trên sân Luzhniki .

Màn trình diễn của Griezmann ở Nga cũng mang về cho anh Quả bóng bạc – cầu thủ xuất sắc thứ hai của giải đấu và 4 năm sau, đóng góp của anh ở Qatar, nơi Pháp lọt vào trận chung kết, một lần nữa rất xuất sắc.

Tổng cộng, anh đã ghi 28 bàn thắng và 30 đường kiến ​​tạo trong chuỗi 84 trận đấu đó, với những màn trình diễn đáng chú ý trước Hà Lan, Phần Lan và Đức, cùng một số nước khác.

Nói về sự vắng mặt của Griezmann trước các trận giao hữu tháng này, HLV Didier Deschamps của đội tuyển Pháp cho biết: “Với những phẩm chất của Antoine, chúng tôi sẽ không tìm được một cầu thủ có những đặc điểm này. Tôi không thích từ không thể, nhưng nó rất, rất, rất khó tìm. Vì vậy, chúng tôi sẽ sắp xếp đội hình hơi khác một chút."

Gần đây, Griezman đã bày tỏ ý định góp mặt cho đội tuyển Pháp tại Thế vận hội Olympic ở Paris vào mùa hè này. Antoinette nói với Le Monde: “ Tôi sẽ làm mọi thứ để được tham gia Thế vận hội Paris. Tổ chức Thế vận hội ở Paris là một điều gì đó đặc biệt."

Tuyển Pháp hội quân (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan