Quảng cáo

Ronaldo khiến anti-fan câm lặng với danh sách kỷ lục mà cả thế giới thèm khát

Thứ sáu, 24/03/2023 17:20 PM (GMT+7)

Xuyên suốt sự nghiệp, Cristiano Ronaldo đã mang đến những màn trình diễn xuất sắc để liên tiếp điền tên vào lịch sử với những kỷ lục khó ai có thể theo kịp.

Rạng sáng ngày hôm nay (24/3), Cristiano Ronaldo đã cùng ĐT Bồ Đào Nha bước vào ngày ra quân tại vòng loại Euro 2024. Chỉ phải đối đầu với đội bóng chênh lệch đẳng cấp Liechtenstein, nhà vô địch châu Âu 2016 đã dễ dàng có được thắng lợi tưng bừng 4-0, trong đó CR7 cũng xuất sắc bỏ túi một cú đúp.

Việc góp mặt trong trận đấu này giúp chân sút sinh năm 1985 nâng tổng số lần ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia của mình lên con số 197, qua đó chính thức vượt mặt Bader Al-Muwata - tiền đạo người Kuwait để đi vào lịch sử, trở thành cầu thủ có số lần khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất lịch sử.

bo-dao-nha-4-0-liechtenstein-10-26-1679652994.jpg
Ronaldo có nhiều lần ra sân nhất trong màu áo ĐTQG. Ảnh: Internet

Với cột mốc này, siêu sao người Bồ Đào Nha đã tiếp tục nối dài chuỗi kỷ lục ấn tượng mà bất kỳ cầu thủ nào cũng khao khát đạt được. Trước đó, anh cũng chính là cầu thủ tham dự nhiều kỳ Euro nhất (5 lần), thậm chí với tình hình hiện tại, thống kê này có thể được nâng lên con số 6.

Xét về khía cạnh bàn thắng, chân sút 38 tuổi cũng xuất sắc phá kỷ lục của tiền đạo Ali Daei để trở thành người ghi bàn nhiều nhất ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Hiện tại, anh sở hữu 118 pha lập công và hơn Messi đến 20 bàn.

Trong cuộc đối đầu giữa Manchester United vs Arsenal diễn ra vào hồi tháng 11/2022, Ronaldo cũng đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên chạm đến cột mốc 800 bàn thắng trong cả màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Tính đến sau trận đấu giữa Liechtenstein, số bàn thắng của CR7 được nâng lên con số 828.

cristiano-ronaldo-1679653080.jpg
Ronaldo sở hữu danh sách kỷ lục khiến cả thế giới thèm khát. Ảnh: Internet

Tại đấu trường danh giá Champions League, Ronaldo cũng nắm giữ hàng loạt kỷ lục danh giá. Cụ thể, với tổng cộng 183 lần ra sân trong cả màu áo Real Madrid (101 trận), MU (59 trận) và Juventus (23 trận), siêu sao 38 tuổi chính là người có số trận thi đấu nhiều nhất tại sân chơi châu Âu. Đồng thời, cựu sao MU cũng giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions League với tổng cộng 140 pha lập công.

Những thống kê chứng minh sự xuất sắc của Cristiano Ronaldo trong suốt sự nghiệp. Ở tuổi 38 và đang dần bước sang sườn dốc phía bên kia, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn miệt mài và nỗ lực để tiếp tục mang về những thành công vang dội.

Danh sách kỷ lục thế giới của Ronaldo

  • Ra sân nhiều trận nhất ở cấp độ đội tuyển quốc gia: 197 lần.
  • Ghi bàn ở nhiều kỳ World Cup nhất: 5.
  • Cầu thủ đầu tiên trên thế giới vượt mốc 800 bàn thắng.
  • Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại (chỉ tính các trận đấu chính thức): 828.
  • Cầu thủ đầu tiên ghi 10 cú hattrick trong màu áo đội tuyển quốc gia.
  • Cầu thủ ghi bàn cho đội tuyển quốc gia nhiều nhất trong một năm: 32.
  • Cầu thủ duy nhất từng giành các danh hiệu VĐQG, siêu cúp quốc gia, cúp quốc gia, Champions League, Club World Cup, Chiếc Giày Vàng, Quả Bóng Vàng ở 2 CLB khác nhau.
  • Cầu thủ lớn tuổi nhất ghi hattrick ở World Cup: 33 tuổi 130 ngày.
  • Cầu thủ duy nhất đạt hiệu suất 50 bàn/năm trong 7 năm liên tiếp.
  • Cầu thủ ghi bàn vào lưới nhiều đội tuyển quốc gia nhất: 46 đội.
Ronaldo là cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại 5 kỳ World Cup. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan