Quảng cáo

Ben Foster đồng cảm với quyết định từ chối lên tuyển Anh của Ben White

Thứ tư, 20/03/2024 20:46 PM (GMT+7)

Cựu thủ môn Ben Foster mới đây đã có những chia sẻ về những lùm xùm liên quan đến hậu vệ Ben White và ĐT Anh.

Trước đó, hậu vệ của Arsenal đã từ chối khoác áo ĐTQG sau khi được HLV Gareth Southgate triệu tập để chuẩn bị cho các trận đấu gặp ĐT Brazil và ĐT Bỉ. Southgate sau đó đã bày tỏ sự thất vọng và coi đây là “một sự xấu hổ lớn”. Lý do cho quyết định từ chối lên tuyển của Ben White được nhiều người cho là mối quan hệ không tốt đẹp giữa anh và trợ lý HLV Steve Holland.

Mới đây, cựu thủ thành Ben Foster đã có những góc nhìn về câu chuyện này. Anh chia sẻ: “Thật khó để biết Ben White là người như thế nào. Có nhiều tin đồn rằng cậu ấy không thích tập luyện ngoài giờ. Rõ ràng khi ở Arsenal, cậu ấy đã tập luyện rất tốt. Nhìn cậu ấy thi đấu vào cuối tuần, bạn có thể chiêm ngưỡng một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất Premier League mùa này. Tuy nhiên, tôi có cảm giác rằng cậu ấy không thực sự thích những lần tập trung với đội tuyển Anh.”

720580-21307981-2560-1440-1710935896.jpg
Ben Foster trong màu áo tuyển Anh. Ảnh:EuroSport

Ben Foster từng 8 lần khoác áo ĐT Anh, đặc biệt anh cũng đã từng từ chối triệu tập lên tuyển sau lời mời của HLV Fabio Capello. Cựu thủ môn Man Utd sau đó thể hiện sự đồng cảm với Ben White bằng việc chia sẻ: “Các bạn hãy thử đặt mình vào vị trí của Ben White xem. Có thể cậu ấy không thích những môi trường mới, những con người mới,... Cậu ấy có thể là người dễ lo lắng, và chúng ta không biết tính cách những người như vậy. Tôi ủng hộ cậu ấy. Nếu cậu ấy thích không thích thi đấu quốc tế, cậu ấy thích nghỉ ngơi hay thư giãn thì cứ việc làm điều đó.”

Trong khi, một cựu cầu thủ Anh khác là Jermaine Jenas khác cũng cho rằng White có lý do riêng trong việc từ chối lên tuyển. Anh đồng cảm: “Trong bóng đá không phải cầu thủ nào cũng giống nhau. Chúng ta thường có xu hướng "đóng hộp" suy nghĩ rằng các cầu thủ phải chiến đấu vì màu cờ sắc áo. Nhưng lý do có lẽ bởi White chỉ muốn được ra sân thi đấu. Cậu ấy có thể nghĩ rằng thật vô nghĩa nếu lên tập trung mà không được thi đấu.”

Với quyết định từ chối lên tuyển lần này, Ben White gần như chắc chắn sẽ không có cơ hội tham dự EURO 2024 và nhiều giải đấu quan trọng khác nếu như Gareth Southgate còn tại vị tại ĐT Anh.  

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan