Quảng cáo

Sao Arsenal từ chối thẳng tuyển Anh, Southgate cảm thấy xấu hổ

Thứ năm, 14/03/2024 23:08 PM (GMT+7)

Trong buổi họp báo mới đây HLV Southgate đã tiết lộ lý do Ben White không được triệu tập vào tuyển Anh.

Hậu vệ Ben White của Arsenal đã từ chối cơ hội khoác áo đội tuyển Anh trong kỳ nghỉ thi đấu quốc tế sắp tới.  White là trụ cột trong đội Arsenal của Mikel Arteta, đội hiện đang đứng đầu Premier League, hơn Liverpool về hiệu số bàn thắng bại và hơn Manchester City một điểm.

Anh có các trận giao hữu quốc tế với Brazil và Bỉ, Gareth Southgate đang tìm cách trao cơ hội cho các cầu thủ trước khi phải chốt đội hình tham dự Euro 2024 trên đất Đức. Tuy nhiên, White đã chọn không đại diện cho Tam Sư và Southgate bày tỏ sự thất vọng trước quyết định này.

Southgate cho biết: “Chúng tôi, John McDermott và tôi, đã nhận được cuộc gọi từ Edu (giám đốc thể thao của Arsenal) vào tuần trước, anh ấy nói rằng Ben không muốn được xem xét cho đội tuyển Anh vào thời điểm này. Đối với tôi đó là một sự xấu hổ lớn. Anh ấy là cầu thủ mà chúng tôi đã đưa đến Euro, một cầu thủ mà chúng tôi đã đưa đến World Cup và tôi đã nói chuyện với anh ấy sau giải đấu ở Qatar vì tôi muốn chọn anh ấy.”

22-1710432122.jpg
 

Không rõ liệu White có từ chối cơ hội được góp mặt vào danh sách đội tuyển Anh vào lần tới nếu được đề nghị hay không. Trong lịch sử có thể thấy nhiều ngôi sao đã làm điều tương tự như cầu thủ của Arsenal.

Chris Sutton đã từ chối cơ hội chơi cho đội B của Anh trong thời gian Glenn Hoddle làm huấn luyện viên, điều này cuối cùng khiến anh mất cơ hội chơi cho đội một Tam Sư.

David Bentley đã được triệu tập lên tuyển trong thời gian thi đấu tốt nhất của anh tại Blackburn Rovers nhưng không thể vào sân từ băng ghế dự bị. Sau đó, anh từ chối cơ hội gia nhập đội U21 sau thời gian thất bại để tập trung cho sự nghiệp câu lạc bộ.

Ben Foster đã tạm nghỉ thi đấu quốc tế trong thời gian Fabio Capello làm huấn luyện viên. Ngoài ra còn có cái tên đình đám đó là Carrick, sau khi không chơi một phút nào cho đất nước mình từ tháng 10 năm 2009 đến trước thềm EURO 2012, Michael Carrick đã từ chối lời đề nghị của Hodgson về một suất trong đội tuyển Anh tham dự giải đấu. Tuy nhiên, hai tháng sau, anh trở lại thi đấu quốc tế và đá chính 4/5 trận cho đội tuyển Anh.

Cựu tiền vệ Chelsea Danny Drinkwater được cho là đã từ chối giúp Southgate giải quyết cuộc khủng hoảng chấn thương vào tháng 11/2017, chọn ở lại và điều trị tại Stamford Bridge và từ đó anh đã không bao giờ được gọi lên tuyển Anh nữa.

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan