Quảng cáo

Vòng 1/8 Euro 2021: Nơi thể hiện sức mạnh và đẳng cấp

Thứ sáu, 25/06/2021 17:02 PM (GMT+7)

Vòng bảng đã chính thức khép lại và các cặp đấu ở vòng 1/8 của Euro 2021 cũng đã được xác định.

Video Ronaldo đổ nước lạnh lên đầu Pepe

Sau một vòng bảng đầy cảm xúc, những cái tên xứng đáng nhất đều đã có mặt tại vòng đấu của 16 đội mạnh nhất và cũng đã xuất hiện những cặp đấu rất được mong chờ trong những ngày sắp tới, đó sẽ là những trận đấu kinh điển của bóng đá châu Âu. Chúng ta sẽ cùng điểm qua những điểm nhấn đáng chờ đợi ở vòng knock-out đầu tiên này.

Chờ đợi những trận cầu đỉnh cao của bóng đá

Trong số những cặp đấu ở vòng 1/8 của Euro 2021 thì có 2 trận đấu được mong chờ nhất là cuộc đối đầu giữa Bỉ và Bồ Đào Nha cùng với màn so tài giữa Anh và Đức. Đây hứa hẹn sẽ là 2 trận đấu hấp dẫn và kịch tính nhất ở vòng knock-out đầu tiên này, vì đây đều là những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch của kỳ Euro lần này.

Đầu tiên là cuộc đối đầu giữa Bỉ và Bồ Đào Nha, hai trong số những thế lực mạnh nhất của bóng đá châu Âu. Đội tuyển Bỉ sở hữu lối chơi tấn công mạnh mẽ với những ngôi sao đầy chất lượng trong đội hình, Quỷ đỏ đang rất quyết tâm làm nên được một điều gì đó đặc biệt ở Euro 2021.

Belgium-vs-Portugal-Prediction
Bỉ sẽ là đối thủ không hề dễ chơi đối với Ronaldo và đồng đội

Còn với Bồ Đào Nha, họ luôn luôn được đánh giá là một đội bóng rất mạnh khi sở hữu siêu sao Cristiano Ronaldo trong đội hình. Và Selecao châu Âu chắc chắn không muốn hành trình bảo vệ ngôi vương tại kỳ Euro này phải dừng lại ở vòng 1/8.

Cặp đấu hấp dẫn thứ 2 là cuộc đối đầu của đội tuyển Anh với dàn sao trẻ chất lượng và Đức, đội bóng đang trong quá trình chuyển giao thế hệ. Cả hai đội bóng đều không có những màn trình diễn quá thuyết phục ở vòng bảng, trận đấu sắp tới sẽ là cơ hội để 1 trong 2 đội khẳng định được sức mạnh ở Euro lần này.Và có một điều thú vị là, đây sẽ là trận đấu của hàng thủ tốt nhất (đội tuyển Anh, chưa để lọt lưới lần nào cùng với Italia) và đội có hàng công mạnh thứ 2 ở giải đấu (đội tuyển Đức, ghi được 7 bàn, chỉ xếp sau Hà Lan).

anh-duc-2010-muller-compressed
ĐT Đức đã hạ Anh ở vòng 1/8 World Cup 2010

Nơi những ngôi sao thể hiện đẳng cấp

Vòng đấu này cũng sẽ là nơi để những ngôi sao hàng đầu của các đội bóng thể hiện đẳng cấp, qua đó giúp đội bóng của mình có được kết quả tốt. Những ngôi sao được mong chờ nhất ở vòng 1/8 có thể kể đến như Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Kevin De Bruyne (Bỉ), Kylian Mbappe (Pháp) hay là Harry Kane (Anh).

record-equalling-ronaldo-saves-portugal-as-germany-avoid-shock-euro-2020-exit
Ronaldo chắc chắn sẽ là người được kỳ vọng nhiều nhất ở vòng 1/8

Ronaldo liệu có tiếp tục tỏa sáng để đưa Bồ Đào Nha vào tứ kết hay De Bruyne sẽ giúp Bỉ hạ gục Selecao châu Âu? Và liệu Mbappe và Harry Kane có thể ghi bàn để giúp đội bóng của mình lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất hay không? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp sau khi loạt trận của vòng 1/8 kết thúc.

Sự trỗi dậy của những thế lực cũ

Vòng 1/8 của Euro 2021 còn là sự trỗi dậy của những thế lực cũ của bóng đá châu Âu. Đó là những sự trở lại đầy mạnh mẽ của Italia và Hà Lan, đều là 2 đội bóng đã từng “lên đỉnh” của bóng đá châu Âu.

Đầu tiên là đội tuyển Italia, đội bóng đã gặp khủng hoảng sau kỳ Euro 2016 khi mà họ đã không thể có vé dự World Cup 2018 tại Nga. Nhưng với sự xuất hiện của huấn luyện viên Roberto Mancini, Azzurri đã “lột xác” hoàn toàn khi từ một tập thể rệu rã và lối chơi phòng ngự đã cũ kỹ đã trở thành “một đội quân bất khả chiến bại” khi đã không thua trong 30 trận đấu liên tiếp và vừa thể hiện phong độ hủy diệt ở vòng bảng.

italy-vs-netherlands-1h45-ngay-15-10-1
Italia và Hà lan đang trở lại đầy mạnh mẽ

Cái tên còn lại là đội tuyển Hà Lan, đội bóng đã không thể vượt qua vòng loại của 2 giải lớn gần nhất là Euro 2016 và World Cup 2018. Điều này được coi là nỗi nhục của bóng đá Hà Lan. Nhưng giờ đây “Cơn lốc màu da cam” cũng đang trở lại đầy mạnh mẽ khi họ sở hữu một lối chơi tấn công phóng khoáng và cũng đang có phong độ rất tốt khi toàn thắng cả 3 trận vòng bảng để có mặt ở vòng 1/8 này.

Liệu có xuất hiện một “Hy Lạp thứ hai”?

Người hâm mộ đang rất kỳ vọng về việc sẽ xuất hiện bóng dáng của một “Hy Lạp thứ hai” sau vòng 1/8 của Euro 2021. Và điều này hoàn toàn có cơ sở khi mà có rất nhiều đội bóng không được đánh giá cao nhưng đã góp mặt ở vòng đấu của 16 đội mạnh nhất.

GettyImages-1286398885-1024x640
Áo đang được kỳ vọng sẽ làm nên bất ngờ ở Euro 2021

Những Áo, Cộng hòa Séc hay Thụy Sĩ rất có thể tạo nên những bất ngờ trước những đội bóng được coi là “ông lớn” của bóng đá châu Âu, bởi vì bóng đá không phải là cứ được đánh giá cao hơn là sẽ giành chiến thắng. Nếu những bất ngờ đó xảy ra thì khi đó Euro 2021 sẽ trở nên rất thú vị và khó lường.

Italia chọn sẵn 5 người đá penalty trước Áo tại vòng 1/8 Euro 2021

Trực tiếp Italia vs Áo: Thẳng tiến tứ kết Euro 2021

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan