Quảng cáo

Bán kết Euro 2021: Phía trước là thiên đường

Thứ ba, 06/07/2021 11:31 AM (GMT+7)

Euro 2021 đang đi dần tới hồi kết, sau lượt trận bán kết chúng ta sẽ tìm được 2 cái tên xuất sắc nhất để góp mặt ở Wembley vào ngày 12/7.

Sau 48 trận đấu ở Euro 2021, chúng ta đã tìm ra được 4 đội tuyển xứng đáng nhất có mặt ở bán kết, đó là Tây Ban Nha, Italia, Anh và Đan Mạch. Mỗi đội bóng đều đã có hành trình đầy cảm xúc để đi đến vòng đấu này.

Liệu đội bóng nào sẽ đến được trước cửa thiên đường, đội bóng nào sẽ phải dừng lại? Chúng ta sẽ có câu trả lời sau khi 2 trận đấu ở vòng đấu 4 đội kết thúc. Và dưới đây sẽ là những nhận định về 2 cặp đấu kinh điển ở bán kết Euro 2021.

Italia vs Tây Ban Nha: Cuộc chiến của bóng đá tấn công

Đội tuyển Italia đang thể hiện sức mạnh gần như tuyệt đối ở kỳ Euro này khi họ đánh bại tất cả các đối thủ để thẳng tiến đến vòng bán kết. Ngoài trận đấu với Áo là họ gặp chút khó khăn trong 90 phút chính thức, còn lại Azzurri đều trình diễn thứ bóng đá tấn công đẹp mắt và đạt hiệu quả cao.

Điều đáng nói hơn nữa là, đội bóng áo Thiên thanh không phụ thuộc vào bất kỳ cầu thủ nào. Họ là một tập thể có sự kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Đặc biệt, đội tuyển Italia luôn thể hiện sự đoàn kết cả trên sân và cuộc sống bên ngoài.

Với những gì đã trình diễn, thầy trò Roberto Mancini đang là ứng viên được giới chuyên môn đánh giá cao nhất trong việc chinh phục ngôi vị cao nhất tại Euro 2021.

ttxvnitalyknock-outeuro20201706
ĐT Italia đang thể hiện sức mạnh đáng sợ ở Euro 2021

Về phía đội tuyển Tây Ban Nha, dù chưa có màn trình diễn quá thuyết phục tuy nhiên họ là đội bóng biết thể hiện bản lĩnh đúng lúc. La Roja đã vượt qua Croatia sau 120 phút và đánh bại Thụy Sĩ trên chấm luân lưu cân não để xứng đáng góp mặt ở bán kết.

“Những chú bò tót” đang là đội bóng có hàng công hiệu quả nhất tính đến thời điểm hiện tại khi có 12 bàn thắng, vì thế sức mạnh của họ là không thể bàn cãi. Tuy nhiên Tây Ban Nha lại là 1 trong 2 đội bóng sỡ hữu hàng thủ kém nhất trong số 4 cái tên góp mặt ở bán kết với 5 lần vào lưới nhặt bóng.

Với những phân tích trên, đây chắc chắn sẽ là cuộc chiến của bóng đá tấn công giữa 2 cựu vương World Cup. Đội tuyển Italia được đánh giá cao hơn đôi chút nhưng Tây Ban Nha cũng có thế mạnh của riêng mình. Vì thế rất khó để dự đoán được kết quả của cặp đấu kinh điển này.

Anh vs Đan Mạch: Tam Sư có đặt dấu chấm hết cho câu chuyện cổ tích?

Dù không có khởi đầu quá tốt ở Euro 2021 nhưng đội tuyển Anh càng chơi càng thể hiện được thực lực của mình. Họ chắc chắn trong phòng ngự khi chưa để thủng lưới bất cứ một lần nào. Hàng công của họ cũng dần cho thấy sức mạnh khi đã ghi được 6 bàn thắng trong 2 trận đấu ở knock-out, gấp 3 lần những gì họ làm được ở vòng bảng.

Những ngôi sao của Tam Sư đều đang có phong độ tốt khi Harry Kane đã lấy lại bản năng sát thủ ở 2 trận đấu gần nhất, Sterling vẫn đang có phong độ cao, Jadon Sancho hay Jack Grealish cũng phần nào thể hiện được đẳng cấp của mình.

Huấn luyện viên Gareth Southgate đang cho thấy được tài năng của mình khi đã xây dựng nên một tuyển Anh hoàn hảo, ít nhất là cho đến lúc này. Và Tam Sư đang có lợi thế rất lớn để lên ngôi ở kỳ Euro này khi họ sẽ được thi đấu trên sân nhà Wembley.

_118913013_hi067987127
ĐT Anh đang đứng trước cơ hội lớn để vô địch Euro 2021 trên sân nhà

Còn về phía đội tuyển Đan Mạch, dù đã để thua trong 2 trận đấu đầu tiên ở Euro 2021, tuy nhiên họ đã thể hiện “tinh thần Eriksen” để đứng dậy và bây giờ thầy trò Kasper Hjulmand đã góp mặt ở bán kết.

Mặc dù rõ ràng cú hích tinh thần từ sự việc của Eriksen đã thúc đẩy đáng kể sức mạnh của đội tuyển Đan Mạch. Nhưng không thể phủ nhận thực lực của họ là rất đáng gờm.

Tại Euro năm nay, các cầu thủ Đan Mạch đã ghi tới 11 bàn thắng, chỉ kém Tây Ban Nha hiện đang có 12 bàn. Họ cũng giống như Italia là một tập thể đoàn kết và không phụ thuộc vào bất cứ ai. Simon Kjaer và các đồng đội có thứ vũ khí lợi hại là những tình huống tấn công chớp nhoáng.

Ở trận đấu này, đội tuyển Anh đang có thiên thời, địa lợi và nhân hòa để giành vé vào chung kết, tuy nhiên họ sẽ không thể xem thường sức mạnh của Đan Mạch bởi vì bóng đá là môn thể thao luôn chứa đựng những bất ngờ không ai ngờ đến. Vì vậy, đây vẫn là cuộc chiến hứa hẹn sự hấp dẫn và kịch tính.

VIDEO: Bàn thắng lịch sử của Fernando Torres ở trận chung kết Euro 2008

Tổng kết lại, vòng bán kết Euro năm nay chắc chắn sẽ rất đáng xem với sự góp mặt của cả những ông lớn và ẩn số thú vị là Đan Mạch.

Trận bán kết đầu tiên giữa Italia và Tây Ban Nha sẽ được diễn ra vào lúc 2h rạng sáng mai (6/7) và 24h sau đó sẽ là cuộc đấu giữa đội tuyển Anh và Đan Mạch. Cả 2 trận đấu này đều sẽ thi đấu ở sân vận động Wembley, Anh.

4 điểm nhấn sau vòng tứ kết Euro 2021

Những cú sốc ở vòng 1/8 Euro 2021: Không gì là không thể

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan