Quảng cáo

Mourinho bảo vệ trò cũ sau màn trình diễn giữa Anh và Croatia

Thứ hai, 14/06/2021 21:14 PM (GMT+7)

Harry Kane bị CĐV chỉ trích vì có màn trình không tốt trong chiến thắng 1-0 của Anh tại Wembley, nhưng Mourinho khẳng định khả năng di chuyển của tiền đạo Tottenham đóng góp vai trò quan trọng trong bàn thắng của Raheem Sterling.

Màn trình diễn quên mình của Harry Kane trong chiến thắng của Anh trước Croatia, khiến Jose Mourinho liên tưởng đến huyền thoại Wayne Rooney của Tam Sư.

Tiền đạo thuộc biên chế Tottenham có xu hướng lùi sau nhận bóng, qua đó làm cầu nối luân chuyển bóng lên phía trên. Cầu thủ 27 tuổi di chuyển rộng nhằm khai thác khoảng trống giữa cầu thủ phòng ngự, với vai trò thu hút sự chú ý. Từ đó Sterling, Foden có thể tự do di chuyển vào vị trí thuận lợi.

Trong bàn thắng của Raheem Sterling, cựu sao Leicester City không đóng góp dấu giày vào pha bóng đó, nhưng “người đặc biệt” khẳng định vai trò của Harry Kane là vô cùng quan trọng.

Raheem-Sterling goal
Harry Kane di chuyển thông minh mở ra cơ hội ghi bàn cho Sterling. Nguồn: Internet

Mourinho cho biết, trong bàn thắng của Raheem Sterling, đó là một màn trình diễn thông minh của Kane. Anh đã di chuyển ra cánh nhằm thu hút sự chú ý của trung vệ Domagoj Vida ra khỏi vị trí, ngay lập tức Sterling nhận ra vấn đề, nhận đường chuyền và ghi bàn.

Tôi nghĩ Harry đã làm một nửa công việc mà không cần phải chạm bóng”, Mourinho nói với TALKsport sau trận đấu. “Mẫu tiền đạo này, họ không cần chạm bóng cũng gây ra nhiều vấn đề cho hậu vệ”.

Điều gì xảy ra với vị trí của Vida, anh ấy đã bị thu hút bởi khả năng di chuyển của Harry. Và tất nhiên Kalvin Phillips qua người, nhìn thấy Harry di chuyển, anh ấy không chuyền cho Harry mà chuyền cho Sterling ở vị trí vô cùng trống trải. Harry đã làm một nửa công việc mà không cần phải chạm bóng”.

mourinho-talksport
Mourinho chia sẻ trên TALKsport. Nguồn: Internet

Đó là Harry, đó là Benzema, kiểu tiền đạo này họ có thể là tiền đạo, có thể là số 10, thậm chí có thể là tiền vệ. Harry làm tôi liên tưởng đến Wayne Rooney, người có thể thi đấu mọi vị trí trên hàng công” Mourinho chia sẻ thêm, “những cầu thủ như vậy không chỉ có kỹ năng dứt điểm, họ còn biết cách đem lại chiến thắng cho đội bóng”.

Vì sao Mourinho chọn ĐT Anh là nhà vô địch Euro 2021?

ĐT Anh đá cực bay, nhưng HLV Gareth Southgate vẫn chưa thể yên tâm

Author Thethao247.vn Mạnh Tiến / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan