Quảng cáo

HLV Southgate chỉ ra vấn đề Anh cần cải thiện

Thứ tư, 23/06/2021 11:07 AM (GMT+7)

Dù giành chiến thắng 1-0 trước ĐT CH Séc, HLV Gareth Southgate vẫn thẳng thắn chỉ ra điều ĐT Anh cần phải cải thiện sau trận đấu trước khi bước tới vòng loại trực tiếp Euro 2021.

Với chiến thắng 1-0 trước Cộng hòa Czech tại lượt trận cuối vòng bảng, ĐT Anh đã giành tấm vé lọt vào vòng 16 đội với tư cách là đội đầu bảng D với 7 điểm sau 3 trận. Raheem Sterling chính là tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu này.

QVNIMTIxMjAxNDc5
ĐT Anh giành chiến thắng 1-0 trước CH Séc với bàn thắng duy nhất của Sterling.

Sau tiếng còi mãn cuộc, HLV Gareth Southgate đã có những nhận định về màn trình diễn của các học trò: “Chúng tôi đã có một trận đấu tốt, nhập cuộc tự tin, cầm bóng và làm chủ trận đấu. Hôm nay chúng tôi đã có nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự nhưng các cầu thủ đã thích nghi tốt. Tôi thật sự bất ngờ với Bukayo Saka, việc cậu ta vượt qua được áp lực thật tuyệt vời”.

Saka ở trận đấu này đã được Southgate trao cơ hội đá chính ở hành lang cánh phải ĐT Anh thay cho Phil Foden. Anh thi đấu đầy nỗ lực và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Jack Grealish cũng có lần đầu góp mặt trong đội hình ra quân của Tam Sư tại Euro 2021, sau khi Mason Mount vắng mặt vì phải tự cách ly. Thủ quân Aston Villa thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời trên SVĐ Wembley, anh chính là người kiến tạo cho Sterling ghi bàn thắng duy nhất cho trận đấu.

GettyImages-1321373890
Saka cùng Grealish thi đấu ấn tượng trong chiến thắng của ĐT Anh.

Nói về điều đội nhà cần cải thiện sau trận đấu với CH Czech, vị thuyền trưởng 50 tuổi tiếp lời: “Tuy nhiên, ĐT Anh vẫn phải cải thiện thêm sau trận thắng này. Đặc biệt là những tình huống cố định. Chúng tôi vẫn chưa thể ghi bàn từ những pha bóng như thế. Đó sẽ là miếng đánh rất hữu hiệu trong những trận đấu lớn và chúng tôi buộc phải tận dụng thật tốt”.

Với ngôi đầu bảng D, đội tuyển Anh sẽ gặp đội nhì bảng F ở vòng 1/8. Đây được đánh giá là thử thách khó khăn với thầy trò Southgate bởi bảng F là bảng "tử thần" với sự góp mặt của 3 ông lớn là Pháp, Đức và Bồ Đào Nha.

Dự đoán tỉ số Euro 2021 hôm nay 23/6

Giành ngôi đầu bảng, tuyển Anh lập kỉ lục buồn tại Euro

Author Thethao247.vn Mạnh Tiến / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan